รอยที่รถลบเองได้แต่เสี่ยงมากเคลือบแก้วไว้ดีกว่า

สำหรับรถที่ยังไม่ได้นำมาทำ เคลือบแก้ว แน่นอนว่าความเสี่ยงในการเกิดรอยขีดข่วนขึ้นที่บริเวณผิวสีและตัวถังรถย่อมมีสูงกว่าเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากผิวสีของรถยังไม่ได้รับการปกป้องจากชั้นฟิล์มใสที่มีความแข็งจาก น้ำยาเคลือบแก้ว ดังนั้นต่อให้ระวังแค่ไหนริ้วรอยก็มาเยือนได้เสมอ แม้จะเป็นรอยเล็กๆ อย่างที่เรียกว่ารอยขนแมว แต่ก็ทำให้สีรถของเราดูไม่สดใส เมื่อมองดูใกล้ๆ หรือในที่มีแสงสว่างก็จะสามารถเห็นรอยขีดข่วนอย่างเด่นชัด ต่างจาก รถเคลือบแก้ว ที่เกิดรอยได้ยากกว่า อย่างไรก็ตาม บางท่านบอกว่าไม่กังวลมากนักในเรื่องของรอยขีดข่วนขนาดเล็ก เนื่องจากเราสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ในการขัดลบรอยมาจัดการรอยเหล่านั้นให้ออกไปจากผิวของรถของเราได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง… แต่… ต้องบอกว่ามันมีความเสี่ยงที่คุณต้องยอมรับหากทำเช่นนั้นด้วยเหมือนกัน…

 

ความเสี่ยงที่รถไม่ได้เคลือบแก้วต้องรับหากขัดลบรอยเอง

1.    การเกิดความเสียหายเนื่องจากไม่เข้าใจวิธีการใช้อุปกรณ์หรือสารขัดลบรอยดีพอ… เรื่องนี้เป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก ในรถที่ยังไม่ได้ทำ เคลือบแก้ว เนื่องจาก ผู้ที่ต้องการทำการขัดลบรอยที่สีรถด้วยตนเอง ส่วนมากเป็นคนที่ไม่มีประสบการณ์ พูดง่ายก็คือ เกือบทั้งหมดเป็นมือสมัครเล่น ดังนั้นไม่แปลกเลยที่จะไม่มีความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์และสารที่ใช้ขัดลบรอยที่สีรถดีเท่าที่ควร ดังนั้นโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดมีสูงมาก ควรทราบว่า สารใดก็ตามที่สามารถขจัดรอยออกจากผิวสีรถ มันก็คือ สิ่งที่ขัดเอาผิวสีของรถออกไปได้ด้วยเช่นกัน และหากว่ามันเป็นสารที่ประสิทธิภาพในการกัดกร่อนหรือทำละลายสูง แน่นอนว่ามันสามารถสร้างรอยด่างที่สีรถให้เกิดขึ้นได้แน่ๆ สารขัดลบรอยบางตัวเขาให้ใช้แบบเฉพาะจุด คือ ให้แตะและขัดไปทีละจุด แต่หากไม่ทราบ หรือไม่ได้อ่านทำความเข้าใจคู่มือวิธีใช้ให้ดีพอ ก็อาจจะเผลอละเลงไปเสียทั่วคันรถ แล้วกะจะมาขัดลบรอยออกทีเดียว… งานนี้ความหายนะเกิดขึ้นทันที เพราะสีรถทั้งคันอาจเกิดรอยด่างจากการกัดกร่อนของสารลบรอยเหล่านั้นได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง…
2.    ประสิทธิภาพไม่เป็นอย่างที่หวัง เรื่องนี้ส่วนมากมาจากการที่ผู้ใช้เชื่อโฆษณา คิดว่ารอยที่รถของตนเองใช้แค่สารขัดลบรอยบางตัวก็สามารถช่วยให้รถกลับมาสวยงามไร้รอยขีดข่วนได้ แต่พอลงมือทำจริงๆ มันอาจไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งบางครั้งรอยที่เกิดขึ้นในรถที่ยังได้ เคลือบแก้ว อาจจะมีความลึกมากจนลงไปต่ำกว่าชั้นสี ซึ่งแน่นอนว่าย่อมไม่สามารถที่จะลบรอยขีดข่วนเหล่านี้ออกได้ เพราะจริงๆ แล้ว การขัดลบรอยก็คือ การขัดรอยขีดข่วนที่อยู่บนผิวสีออกพร้อมกับผิวสีนั่นเอง ขัดเอาสีตรงที่เป็นรอยออกให้ลึกลงไป ดังนั้นหากว่ารอยมีความลึกมาก มันก็ย่อมไม่สามารถขจัดรอยเหล่านั้นได้ หรือ สารที่ใช้บางตัว ไม่ได้มีประสิทธิภาพอย่างที่โฆษณา หรือ อาจเกิดจากปัญหาในข้อ 1 นั่นก็คือ ผู้ใช้ทำไม่ถูกต้อง ประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ผลอย่างที่คาดหวังก็เป็นไปได้…
ดังนั้นหากว่าใครต้องการจะขัดลบรอยด้วยตัวเอง ก็ต้องศึกษาทำความเข้าใจในเรื่องวิธีทำและประสิทธิภาพของสารที่ใช้ให้ดีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม… หากไม่ต้องการวุ่นวายใจมากนักกับเรื่องรอยขีดข่วน การทำ เคลือบแก้ว เป็นหนทางที่ง่ายกว่าในการดูแลรักษารถ และก่อนจะทำ รถเคลือบแก้ว รถของเราก็จะได้รับการบริการขัดรอยฟื้นสภาพผิวก่อนจากช่างผู้เชี่ยวชาญในการ เคลือบแก้วรถยนต์ ซึ่งแน่นอนว่า… ดีว่าเราที่ไม่ชำนาญทำเองแน่นอน…

 

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply