ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เกรด TPU ดีที่สุดจริงไหม ???

ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เกรด TPU ดีที่สุดจริงไหม ???


หลายคนที่ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิล์มใสกันรอยรถยนต์มา คงพอทราบข้อมูลเบื้องต้นเรื่องประเภทของวัสดุที่นำมาใช้ผลิตฟิล์มใสกันรอยที่เราทราบกันมี 3 ประเภท คือ PVC,TPH และ TPU

(ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์มีกี่ประเภท คลิ๊ก)

(ฟิล์มกันรอยรถยนต์คืออะไร คลิ๊ก)

ซึ่งหลายคนคงเข้าใจแล้วว่า ฟิล์มใสกันรอยประเภท TPU น่าจะเป็นประเภทที่ดีที่สุดถ้าเทียบกับฟิล์มประเภท TPH และ PVC คิดแบบนั้นก็ไม่ผิด บทความนี้เพียงแต่จะขยายความให้เข้าใจให้ลึกซึ้งขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลในการตัดสินใจเลือกฟิล์มกันรอยมากยิ่งขึ้น


จริงอยู่ ว่าฟิล์มกันรอยรถยนต์ในปัจจุบันใช้วัสดุอยู่ 3 ประเภทตามคำนำข้างต้น แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า วัสดุแต่ละประเภทนั้น มีคุณภาพที่แตกต่างกันออกไปอีก และมันมีผลต่อการใช้งานในอนาคตอย่างชัดเจนอีกด้วย อย่าง TPU ที่ผู้เขียนพอจะรู้จัก ก็มีวัสดุมากมายหลายแบบ เช่น LT,Matai,Lubrizol,BASF,Covestro เป็นต้น วัสดุเหล่านี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอีกเมื่อนำมาผลิตฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ เช่น เรื่องความเคลียร์ชัด ความใส ความเหลือง หรือความขุ่น ซึ่งนั่นคือผลต่อความสวยงามในระยะยาวเช่นเดียวกัน วัสดุประเภทอื่นๆก็มีหลายแบบอีกนั่นแหละแต่เห็นไหมครับ ว่าแค่วัสดุในประเภทฟิล์มใสกันรอยเดียวกันก็มีหลายแบบให้เลือกหลากหลายเต็มไปหมด เพียงแต่ข้อมูลเหล่านี้เพื่อนๆอาจจะได้ข้อมูลไม่ลึกซึ้งเพียงพอเท่านั้นเอง

วัสดุที่นำมาผลิตฟิล์มใสกันรอยรถยนต์

คุณสมบัติ

ความเคลียร์ชัด

การคืนตัว


นี่ยังไม่นับรวมกับชั้นกาว ชั้น TOP Coat ของฟิล์มใสกันรอย ที่จะมีผลต่อการปกป้องสีรถยนต์ของเพื่อนๆอีกนะครับ ว่ามันมีความแตกต่างหลากหลายขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการไล่น้ำ การต่อต้านมลภาวะ การฟื้นฟูริ้วรอยด้วยตัวเอง แล้วที่ล้ำไปกว่านั้น ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ที่ฟื้นฟูริ้วรอย มีทั้งแบบต้องใช้ความร้อน และไม่ใช้ความร้อนช่วยด้วยนะครับ ดังนั้น ถ้าจะบอกว่าฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เกรด TPU ดีที่สุดจริงไหม? ก็ต้องตอบว่าดีจริง แต่ควรจะรู้ว่าเป็น TPU เกรดไหน กาวแบบไหน และ TOP Coat แบบไหนด้วย ไม่งั้นติดออกมา เหลืองเร็ว ขุ่นเร็ว กาวไม่ดีมีตำหนิ หรือกาวติดสีรถมากเกินไป แบบนี้อาจจะมองว่าไม่ดีก็ได้ บางทีติดฟิล์มกันรอยแบบวัสดุอื่นที่กาวดี TOP Coat ดี วัสดุเกรดดีน้อยกว่าอาจจะส่งผลภาพรวมดีกว่าในระยะยาวกว่าก็ได้ครับ

ชั้น TOP Coat

การไล่น้ำ

การต่อต้านมลภาวะ

การฟื้นฟูริ้วรอยด้วยตัวเอง

รายละเอียดอื่นๆของฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ ที่มีให้บริการ สามารถดูได้ที่ลิงค์นี้

ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ราคาเท่าไหร่ – Albatros Full Protection Center (albatroscarcare.com)

✨Albatros Full Protection Center✨
🚩🚩 รัชดา & นนทบุรี 🚩🚩

📞สนใจสอบถามข้อมูลโทร
📍 Albatros รัชดา
☎️091-781-5151 คุณนนท์
☎️098-285-2545 คุณลิลลี่
💬Line ID : https://lin.ee/lQ32KdU
📍 Albatros นนทบุรี
☎️ 091-739-9083 คุณศักดิ์
☎️ 065-829-2353 คุณนนท์
💬 Line ID : https://lin.ee/bXjXnWf

6 thoughts on “ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เกรด TPU ดีที่สุดจริงไหม ???

Leave a Reply