ฟิล์มกันรอยรถยนต์ มีกี่ประเภท

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ มีกี่แบบ

ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่แบบ กี่ประเภท แล้วฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบไหนหรือฟิล์มกันรอยรถยนต์ประเภทไหนที่จะสามารถตอบโจทย์สำหรับรถยนต์ของคุณได้มากที่สุด มาศึกษาเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน

ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่แบบ ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่ประเภท คำตอบก็คือฟิล์มกันรอยรถยนต์นั้นสามารถแบ่งออกเป็น 3 เกรดที่แต่งต่างกัน แล้วจะมีฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบไหน ฟิล์มกันรอยรถยนต์ประเภทไหนบ้างที่จะเหมาะสำหรับผู้ใช้งาน
เรามาเริ่มจากฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบแรก ประเภทแรกนั่นคือฟิล์มกันรอยรถยนต์เกรด PVC เคยเป็นที่นิยมในอดีต แต่ถ้าหากเมื่อเทียบกับปัจจุบัน ฟิล์มกันรอยรถยนต์เกรด PVC นั้นไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับฟิล์มกันรอยรถยนต์ที่มีมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นฟิล์มกันรอยรถยนต์เกรดที่ไม่ค่อยมีความยืดหยุ่น จากการทดสอบด้วยการลองยืดฟิล์มกันรอยรถยนต์เกรด PVC ดูจะสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเลยว่าไม่สามารถยืดหยุ่นได้มาก ส่วนมากต้องใช้ความร้อนช่วยในการให้ยืดหยุ่นแต่นั่นก็จะนำมาซึ่งอีกปัญหานั่นคือการที่ใช้ความร้อนยืดฟิล์มกันรอยรถยนต์เกรดนี้ออกมาส่งผลให้มันจะไม่สามารถกลับคืนรูปได้ ทำให้มีอายุการใช้งานที่ไม่นานมาก ไม่สามารถทนทานต่อระยะเวลาได้นาน

จากคำถามที่ว่าฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่แบบ ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่ประเภท แล้วฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบไหนที่มาแทนที่ฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ PVC ที่ไม่เป็นที่นิยมแล้วในปัจจับัน ฟิล์มกันรอยแบบต่อมาที่จะมาทำความรู้จักกันก็คือฟิล์มกันรอยรถยนต์ในแบบที่ 2 จะเป็นฟิล์มกันรอยรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง เรียกว่าฟิล์มกันรอยรถยนต์เกรด TPU หรือเทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทน โดยจะมีคุณสมบัติหลักเลยก็คือฟิล์มประเภทนี้จะมีความยืดหยุ่นสูง ความเหนียว และสามารถคืนรูปได้เร็ว โดยข้อดีของฟิล์มกันรอย TPU นั้นเนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูงจึงทำให้สามารถมีอายุการใช้งานที่นานและคงทน


ผ่านไปสำหรับฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ PVC และ TPU ฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบที่ 3 ที่จะตอบคำถามฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่แบบ ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่ประเภท หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง นั่นก็คือฟิล์มกันรอยรถยนต์ที่เรียกว่า PU หรือ โพลียูรีเทน สามารถเรียกอีกแบบหนึ่งได้ว่า TPH หรือเทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทนไฮบริด ซึ่งเหตุผลที่เรียกว่าไฮบริดนั้นก็เป็นเพราะฟิล์มกันรอยรถยนต์ประเภทนี้เกิดขึ้นจากการผสมผสานของฟิล์มกันรอยรถยนต์สองแบบเข้าด้วยกันนั่นก็คือฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ PVC และฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ TPU เพื่อจุดประสงค์หลักนั่นก็คือต้องการจะทำให้เกิดฟิล์มกันรอยรุยนต์คุณภาพสูงที่สามารถยืดหยุ่นได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีต้นทุนที่ถูกลงเพื่อให้ราคาของฟิล์มกันรอยรถยนต์นั้นไม่สูงโดยข้อดีของมันก็คือได้คุณสมบัติความยืดหยุ่นที่เมาจากฟิล์มกันรอยรถยนต์ประเภท TPU แม้ฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ PU หรือ TPH นั้นจะไม่สามารถยืดหยุ่นได้มากเท่า TPU แต่เนื่องด้วยมีส่วนผสมของ PVC ก็ทำให้ฟิล์มกันรอยแบบ TPH นั้นจะมีราคาที่ถูก สามารถจับต้องได้ แต่ยังคงคุณภาพที่ดีไว้นั่นเอง ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่แบบ ฟิล์มกันรอยรถยนต์มีกี่ประเภท แล้วฟิล์มกันรอยแบบไหน ฟิล์มกันรอยประเภทไหนที่คุณจะเลือก หลังจากรู้จักฟิล์มกันรอยรถยนต์ทั้ง 3 ประเภทที่เรามาทำความรู้จักกันแล้ง เลือกที่คุณถูกใจได้เลย

2 thoughts on “ฟิล์มกันรอยรถยนต์ มีกี่ประเภท

Leave a Reply