ฟิล์มกันรอยรถยนต์ป้องกันสะเก็ดหินได้จริงหรือ

ในการใช้งานรถยนต์บนถนน ปัญหาเรื่องการเกิดรอยบนผิวสีรถจากการเจอเศษหินบนถนนกระเด็นมาโดนเป็นเรื่องที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้ และปัญหานี้เมื่อเกิดขึ้นแล้วแก้ไขยาก เพราะหินมีความแข็งและมีความคม ประกอบแรงการดีดมากระทบทำให้สีเป็นรอยเสียหายได้ในระดับลึก ถ้าจะให้กลับไปเหมือนเดินคงต้องเข้ารับการการทำสีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ ฟิล์มกันรอยรถยนต์ เกิดขึ้นและอ้างว่าสามารถกันสะเก็ดหินได้ จนบางที่เรียกกันว่า “ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหิน” เลยก็มี น่าสนใจว่าเรื่องนี้เป็นจริงแค่ไหน…

ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหิน น่าสนใจจริงหรือ

ประเด็นที่ว่า ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ที่เอาติดเพื่อทำหน้าที่ป้องกันสะเก็ดหิน หรือบางทีเรียกตามการใช้งานว่า ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหิน มันมีประสิทธิภาพในการป้องกันได้จริงหรือไม่นั่นก็ประเด็นหนึ่ง แต่อีกเรื่องที่น่าจะเป็นเรื่องที่คนรักรถยนต์หลายๆ ท่านสงสัยคล้ายๆ กัน ก็คือ มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจริงหรือไม่ พูดง่ายๆ คือ “มันจำเป็นไหมที่เราต้องติดฟิล์มชนิดนี้” เพราะอย่างที่ทราบกัน ปัจจุบันการจะจับจ่ายสิ่งใด ล้วนแต่ต้องคิดต้องพิจารณาให้รอบคอบ การซื้อของที่เกินความจำเป็นมาไม่ใช่เรื่องที่ดีนักในสถานการณ์แบบนี้… ซึ่งหากเรามาลองพิจารณา เกี่ยวกับการ ติดฟิล์มกันรอยรถ ประเภทนี้ ว่ามันเป็นเรื่องที่จำเป็นหรือไม่ ก็น่าจะต้องพิจารณาไปที่สภาพถนนหนทางในบ้านเมืองของเราว่ามันมีโอกาสหรือมีความเสี่ยงมากแค่ไหนที่รถของเราจะเกิดปัญหาจากสะเก็ดหินบนท้องถนน… หากพิจารณากันให้ดี จะพบว่า บนท้องถนนในบ้านเรา มีโอกาสที่จะมีเศษหินเศษกรวดแข็งอยู่บนพื้นถนนได้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะมาจากเศษหินข้างทางที่กระเด็นลงมา หรือจะเป็นเศษหินที่เกิดจากสภาพถนนที่เป็นถนนลูกลัง ถนนโรยหินคลุก หรือแม้แต่ถนนที่ชำรุด ที่เศษหินหลุดออกมาจากพื้นผิวของถนน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าจะพบเจอกันได้ทั่วไป และยังไม่นับ เศษหินที่มาจากการขนส่งวัสดุก่อสร้าง ที่มักมีการร่วงลงบนถนนอีก ดังนั้นสรุกได้ว่าถนนหนทางในบ้านเรา มีความเสี่ยงที่จะมีสะเก็ดหินกระแทกเข้ากับตัวถังรถได้ตลอดเวลา… เพราะฉะนั้นเราจึงน่าจะตอบได้ว่า “ฟิลฺมกันรอยสะเก็ดหิน” เป็นผลิตภัณฑ์ปกป้องรถที่น่าสนใจ เพราะหากมันมีประสิทธิภาพจริงดังคำอ้าง จะสามารถช่วยลดความเสียหาย การเกิดริ้วรอยบนตัวถังรถได้เป็นอย่างมาก

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ป้องกันสะเก็ดหินได้จริงหรือ

หลังจากพิจารณาแล้วว่า ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ชนิดนี้มีความจำเป็นและน่าสนใจที่จะมีเอาไว้ใช้งาน เพราะมันสามารถป้องกันปัญหาการเกิดความเสียหายของผิวสีรถที่เกิดของสะเก็ดหินแข็งๆ ที่เรามีโอกาสพบตามถนนได้ทั่วไปแล้ว ก็มาถึงคำถามสำคัญ เกี่ยวกับประสิทธิภาพ ของ ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหิน ว่ามันสามารถจะปกป้องรถของเราได้จริงหรือไม่ ก็ต้องมาพิจารณากันที่เรื่องของคุณสมบัติของของมันเสียก่อน ซึ่งตัว ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหิน จะมีคุณสมบัติในเรื่อง ความยืดหยุ่น อันเป็นคุณสมบัติจากตัววัสดุที่มาผลิต มีความหนา ตามขนาดและการออกแบบของโรงงาน มีความลื่นและเงา อันเป็นผลจากตัวสารเพิ่มคุณสมบัติที่เติมลงไปเพื่อใช้ฟิล์มใสมีประสิทธิภาพ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละยี่ห้อแต่ละแบบก็จะมีความทนทานจากการถูกกระแทกจากสะเก็ดหินแตกต่างกันไป แต่อย่างไรก็ตาม การมีชั้นฟิล์มใส มาปิดทับชั้นผิวแท้ของสีรถ ย่อมสามารถรถความเสียหายจากการกระแทกของสะเก็ดหินได้มากกว่าตัวสีเดิมแน่นอน จากคุณสมบัติของฟิล์มดังที่กล่าวมา เพราะฉะนั้น เราสามารถพูดได้ว่า ฟิล์มกันรอยรถยนต์ สามารถป้องกันความเสียหายจากสะเก็ดหินที่เกิดจากการกระเด็นจากพื้นผิวถนนโดยทั่วไปได้ในระดับหนึ่ง หากไม่ใช่สะเก็ดขนาดใหญ่และมีความคมความแรงในกรกระแทกมาก สีรถจะไม่เสียหายเลย หรือหากมีขนาดใหญ่คม และมีความแรงมากก็สามารถลดระดับความเสียหายของสีรถให้น้อยกว่าเดิมได้


สรุปก็คือ ฟิล์มกันรอยสะเก็ดหิน มีประสิทธิภาพในการป้องกันสะเก็ดหินได้ในระดับที่น่าพอใจในการใช้งานปกติ

 

หากท่านสนใจ ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือมีคำถามที่อยากทราบเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราเพื่อสอบถามรายละเอียดได้ เราพร้อมให้คำปรึกษา และให้บริการ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ราคามาตรฐาน ดำเนินงานโดยทีมงานที่มีประสบการณ์

Leave a Reply