ฟิล์มกันรอยรถยนต์ติดภายในได้หรือเปล่า

มีคำถามที่น่าสนใจของ ผู้ที่อยากใช้งาน ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ซึ่งได้สอบถามเข้ามา ดังนั้นเราจึงอยากเอามานำเสนอต่อท่านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้งาน ฟิล์มกันรอยรถ ต่อไป ซึ่งคำถามที่ว่า เป็นเรื่องขอความสงสัย เนื่องมาจากท่านผู้สนใจท่านนั้นได้ไปพบโฆษณาการ ติดฟิล์มกันรอยรถ แต่ไม่ใช่แค่การติดภายนอก หากแต่ยังมีการเอาไปติดชิ้นส่วนภายใน ดังนั้นจึงทำให้บางท่านเกิดความสงสัย ว่ามันเหมาะกับการใช้งานภายในหรือภายนอกกันแน่…

ทำไมต้องติดฟิล์มกันรอยภายในรถยนต์

ก่อนที่เราจะไปค้นหาว่า ติดฟิล์มกันรอยภายใน ได้หรือไม่ เรามาร่วมกันพิจารณาประเด็นว่า มันมีประโยชน์ หรือมีความจำเป็นอะไรที่ทำให้เราต้องเอาเจ้า ฟิล์มกันรอย ไปใช้กับภายในกันเสียก่อน ซึ่งเรื่องนี้เราแยกออกมาเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

  1. ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนให้กับชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร ซึ่งหากพิจารณาดูจะพบว่าภายในห้องโดยสารของรถมีอยู่หลายจุดที่ต้องรองรับการสัมผัสอยู่บ่อยครั้งในเวลาใช้งาน และเมื่อใช้งานนานไปจุดนั้นจะเกิดรอยขีดข่วน เป็นรอยสีถลอก สึก แลดูไม่สวยงาม ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ที่ใช้ภายในสามารถป้องกันปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นการเอาชั้นฟิล์มไปปิดทับป้องกันผิวแท้ของชิ้นส่วนเหล่านั้นเอาไว้
  2.  ป้องกันการเกิดคราบสกปรกฝังที่ชิ้นส่วนภายในรถ แน่นอนว่าในการใช้งานรถ นอกเหนือจากปัญหาเรื่องการขีดข่วนแล้ว ปัญหาเรื่องสิ่งสกปรก หรือการเกิดคราบเปื้อนจากการใช้งานก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เช่น คราบน้ำ หรือ คราบเครื่องดื่มที่เรานำขึ้นไปในรถ คราบมันจากผิวหนัง อาหาร หรือผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันหรือไขมันเป็นส่วนประกอบ รวมไปถึงฝุ่นผง คราบเขม่า ที่เกิดขึ้นได้เสมอเมื่อเราใช้งานรถ คราบเหล่านี้สามารถสร้างรอยที่ฝังแน่นได้ หากเราใช้ ฟิล์มกันรอย สามารถป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี
  3. รักษาสภาพภายในห้องโดยสาร การที่ห้องโดยสารมีคราบหรือรอยขีดข่วนน้อย นอกจากจะดีต่อความรู้สึกที่สบายตาสบายใจของเจ้าของรถแล้ว ยังมีผลในเรื่องของสุขภาพไม่มีสิ่งสกปรกฝังแน่นสะสมในรถ ตลอดจนถึงประเด็นเรื่องของราคาในการขายต่อ รถที่มีสภาพเอี่ยมทั้งภายนอกภายใน ย่อมมีราคามากกว่าแน่นอน

นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้การ ติดฟิล์มกันรอยภายใน เป็นเรื่องที่น่าสนใจ อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีข้อดีอยู่หลายข้อ แต่เราก็ต้องกลับมาพิจารณาความเหมาะสมในการใช้งานด้วย เพราะต่อให้น่าสนใจแค่ไหน แต่หากใช้งานไปแล้วไม่เหมาะสมก็ก่อให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

ติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ภายในได้ไหม

มาถึงการตอลคำถามของข้อสงสัย เรื่องนี้เป็นการถามเกี่ยวกับความเหมาะสมในการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งหากจะให้ตอบคำถามนี้เราต้องไปดูกันที่คุณสมบัติของ ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ที่เราจะนำมาใช้ภายใน ว่ามันจะไม่ก่อให้เกิดปัญหา และมีความเหมาะสมกับการใช้ภายในหรือไม่ ซึ่งคุณสมบัติที่จำเป็นจำต้องมีก็คือ

  1. มีความใส ไม่บดบังหรือเปลี่ยนสีชิ้นส่วนภายในรถ การออกแบบรถแต่ละคันเป็นงานดีไซน์ที่ใช้เวลาแรมปีในการคิดค้นเพื่อให้ได้ความสวยงามที่ลงตัวและเป็นเอกลักษณ์ การ ติดฟิล์มกันรอย ต้องไม่ไปลดทอนให้ความสวยงามเหล่านี้เสียไป ดังนั้นฟิล์มต้องมีความใสมากจนมองแล้วแทบไม่รู้สึกว่ามีแผ่นฟิล์มมาแบะทับ
  2. มีขนาดและรูปทรงลงตัวพอดีกับชิ้นส่วน เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญ การติดแผ่นฟิล์มที่ไม่พอดีกับชิ้นส่วนลงไปจะสร้างปัญหาเรื่องขอบของฟิล์ม ซึ่งนอกจากมองขัดตาแล้ว การสัมผัสก็รู้สึกขัดๆ อีกทั้งยังก่อให้เกิดการหลุดร่อนก่อนเวลาอันควรด้วย ซึ่งการตัดฟิล์มให้พอดีกับชิ้นส่วนภายในรถเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยทั้งทักษะและเทคโนโลยี ซึ่งเรื่องนี้ต้องพิจารณาจากผู้ให้บริการว่ามีฝีมือและทำงานได้คุณภาพมากน้อยแค่ไหน
  3. ไม่ทิ้งคราบกาวภายในรถ เรื่องนี้ก็เป็นประเด็นที่สำคัญ หากว่าในการลอกเพื่อเปลี่ยน หรือต้องการลอกออกแล้วฟิล์มยังทิ้งรอยกาวเอาไว้ มันจะเป็นปัญหาในการจัดการคราบเหนียวภายในห้องโดยสารที่ทั้งจับไม่สบายมือสัมผัสไม่สบายตัว และยังเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกที่น่าเกลียดอีกด้วย
  4. ไม่เหลือง หรือเสื่อมสภาพเร็ว แม้ว่าฟิล์มชุดนี้จะถูกติดตั้งภายในของรถ แต่เราต้องทราบว่ารถนั้นต้องเผชิญกับแสงแดด และความร้อนจากการใช้งานบนท้องถนน หรือ การจอดกลางแจ้งเป็นประจำ ซึ่งเป็นปัจจัยให้มันเสื่อมสภาพ ฟิล์มกันรอรถยนต์ ที่ดีต้องไม่เสื่อมสภาพ ไม่เหลืองจากการใช้งาน ควรมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อไม่ต้องเป็นภาระในการเปลี่ยนบ่อยๆ ของผู้เป็นเจ้าของ

ทั้งหมดนี่เป็นข้อมูลที่เราเชื่อว่าน่าจะใช้ตอบคำถามของท่านที่ยังสงสัยการนำเอา ฟิล์มกันรอยรถยนต์ มาใช้งานภายในได้ในระดับหนึ่ง หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ทุกช่องทาง เรายินให้ข้อมูลและคำปรึกษาเพื่อให้ท่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น และเรายังมีความพร้อมในการให้บริการ ด้วย ฟิล์มกันรอยรถ ทั้งภายใน และ ภายนอก คุณภาพสูง การติดตั้งที่ได้มาตรฐาน ดำเนินงานโดยทีมงานที่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี

Leave a Reply