เคลือบแก้วเองทำได้แต่ไม่แน่ว่าจะดี

การ เคลือบแก้ว เป็นการเพิ่มการปกป้องให้กับสีของรถ และเพิ่มความเงางามของรถให้เกิดขึ้น เป็นหนึ่งในเรื่องที่คนรักรถให้ความสนใจมากอย่างหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่าการไปทำ เคลือบแก้วรถยนต์ ที่ศูนย์บริการมีราคาที่แพง และอาจจะคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก เพียงแค่เอาน้ำยามาทาๆ ป้ายๆ หรือ พ่นลงไปก็ใช้ได้แล้ว ซึ่งเราก็น่าที่จะพอทำ เคลือบแก้วเอง ได้… ซึ่งก็ดูแล้วก็น่าจะทำได้จริงๆ แต่… เป็นเรื่องที่ไม่แน่ว่าจะออกมาแล้วได้ผลดีตามที่เราต้องการ

เคลือบแก้วเอง ได้แต่อาจจะไม่สมบูรณ์

นี่เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันก่อน สำหรับคนที่กำลังคิดที่จะทดลอง เคลือบแก้วรถ ด้วยตัวเอง ซึ่งหากลองไปค้นว่า “เคลือบแก้วเอง Pantip” เราจะเห็นได้ว่ามีคนมาให้ความเห็นหรือมาสอบถามกันมาก เหตุผลส่วนใหญ่คล้ายๆ กันก็คือ มีความรู้สึกว่าการไปทำ เคลือบแก้ว ที่ร้าน มีราคาแพงมาก และบางรายก็คิดว่ามันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก แค่หา น้ำยาเคลือบแก้ว มาแล้วก็เอาไปป้ายๆ ทาๆ ลงไปบนผิวรถ มันกลายเป็นฟิล์มแข็ง ที่เพิ่มการป้องกันและเพิ่มความเงางามได้แล้ว ไม่น่าที่จะยากตรงไหน… ซึ่งเรื่องนี้ก็เหมือนจะถูก แต่ไม่ทั้งหมด เนื่องจากว่า มันถูกเฉพาะส่วนที่ว่า เมื่อเราลงน้ำยาลงไปแล้วมันจะเป็นชั้นฟิล์มใสเอง อันนี้เป็นเรื่องจริง แต่… กระบวนการในการทำ เคลือบแก้ว มีมากกว่านั้น หากต้องการให้ได้ผลดี

กระบวนการทำเคลือบแก้วมีมากกว่าแค่ทาน้ำยา

การทำ เคลือบแก้วรถ มีมากกว่าแค่การเอา น้ำยาเคลือบแก้ว ไปทาป้ายๆ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องมีการเตรียมพื้นผิวให้มีความพร้อมก่อนลงน้ำยาด้วย จะต้องมีการขัดผิวชั้นสีด้านบนสุดก่อน เพราะเป็นชั้นที่เคยได้รับความเสียหายและเจอปัญหาจากเรื่องฝุ่นผงและคราบสกปรกมาก่อนแล้ว หากไม่ผ่านขั้นตอนนี้ น้ำยาที่ลงไปไม่มีทางแนบสนิทเป็นชั้นฟิล์มที่เกาะติดผิวรถได้ดีได้เลย เพราะมันเป็นการลงชั้นน้ำยาบนพื้นผิวที่มีคราบและไม่สมบูรณ์ ผลที่ตามมาก็คือ น้ำยาเกาะอยู่ได้ไม่นานก็หลุดออก ทำให้หลายคนหมดความเชื่อถือในการทำ เคลือบแก้ว ไปเลยก็มีอยู่บ้าง และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ มันเป็นการทำการเคลือบทับปัญหา สีรถข้างล่างไม่ได้มีความสดใส ยกตัวอย่างเหมือนการเอาสมุดมาห่อปกพลาสติก ถ้าปกสมุดเดิมมีรอยเสียหาย มันก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น เป็นการเก็บความเสียหายเอาไว้อีกต่างหาก นอกจากนี้ในการลง น้ำยาเคลือบแก้ว ก็มีขั้นตอนที่ต้องทำอย่างประณีต ไม่เช่นนั้นระดับความสม่ำเสมอก็จะไม่ได้มาตรฐาน บางที่หนาบางที่บางไม่เท่ากัน มีผลในการเรื่องของการปกป้องด้วย
ดังนั้น การทำ เคลือบแก้วเอง เป็นเรื่องที่เราทำได้ แต่ไม่แน่ว่าจะให้ผลที่ดีอย่างที่เราต้องการออกมา เพราะเราไม่ได้ผ่านการฝึกและไม่ได้ทำตามกระบวนการที่ถูกต้อง ตั้งแต่การเตรียมผิวและการลง น้ำยาเคลือบแก้ว ที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นหากใครอยากทำเอง ก็ขอให้ทำการศึกษาให้ดีเสียก่อนถึงขั้นตอน และเครื่องมือที่ต้องใช้ในการทำงานว่าต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถทำ เคลือบแก้ว ที่ได้มาตรฐานสมใจออกมาได้ ถ้าไม่มั่นใจ… ให้ผู้ชำนาญทำดีกว่า แพงกว่าแต่ก็คุ้มค่า เป็นค่าทักษะและความรู้ที่เราต้องใช้เวลาและการลงทุนอีกไม่น้อยกว่าจะทำได้เหมือนมืออาชีพที่เขาทำให้กับเรา…

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply