ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ Arm@z และ APF ปี 2024 ผสานเทคโนโลยีใหม่ + ยอดเทคนิคฝีมือ ผสานเป็นผลงานที่ลงตัว @Albatros Full Protection Center รัชดา ลาดพร้าว วังทองหลาง นนทบุรี

ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ Arm@z และ APF ปี 2024 ผสานเทคโนโลยีใหม่ + ยอดเทคนิคฝีมือ ผสานเป็นผลงานที่ลงตัว @Albatros Full Protection Center รัชดา ลาดพร้าว วังทองหลาง นนทบุรี

องค์ประกอบการติดตั้งฟิล์มใสกันรอยที่ดี 2 ข้อ ได้แก่

1.ผลิตภัณฑ์ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์

ฟิล์มใสกันรอยประกอบด้วย 3 ชั้นคือ Base Film ชั้นTop Coat และชั้น Glue ซึ่งฟิล์มใสกันรอยที่ดี องค์ประกอบทั้ง 3 ชั้นนี้ต้องดีและเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย

Base Film (เบสฟิล์ม)

คือวัตถุดิบในการผลิต ที่จะส่งผลต่างๆที่แตกต่างกัน แม้กระทั่งเป็นวัตถุดิบฟิล์มประเภท TPU เหมือนกัน แต่ส่วนที่ต่างกันคือความใสของวัตถุดิบ และการคืนตัวที่มีความสมบูรณ์อย่างแตกต่างกัน ชั้นนี้จะเรียกว่าแกนกลางของ Film เลยก็ว่าได้ ผลิตจากพลาสติกหลากหลายประเภท ทำหน้าที่เป็นแกนกลางในการปกป้องสีของรถยนต์ คอยรับแรงกระแทก การยืดตัว หรือคืนตัว เพื่อให้เข้ารูปกับวัสดุต่างๆที่ต้องการติดตั้ง จึงต้องมีคุณสมบัติที่ดี ทั้งในเรื่อง ความใส การคืนตัวหลังยืดฟิล์ม และความหนา

High Molecular (TPH) มีความโปร่งแสงสูง เนื้อวัตถุดิบขาวเมื่อผลิตเป็นแผ่นฟิล์มกันรอยแล้วนำมาติดตั้งจึงไม่เกิดความเหลื่อม เหลือง

BASF Germany (TPU) เนื้อฟิล์ม TPU บริสุทธิ์จากเยอรมันที่มีความโปร่งใสสูง และเนื้อวัตถุดิบมีความขาวไม่อมเหลือง

Lubrizol USA (TPU) Base Film TPU จาก USA ที่มีคุณภาพสูง ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในการนำวัตถุดิบนี้ไปผลิตฟิล์มใสกันรอยเกรดคุณภาพสูง ความความโปร่งใสสูงโทนขาว มีความคงทนยาวนาน

UTL USA (TPU) Base Film TPU จาก USA ที่มีความเคลียร์ ชัด ใสที่สุด สามารถแสดงผลต่อความใสหลังการติดตั้งได้รวดเร็ว มีความใสแบบธรรมชาติ และความคงทนสูงสุด

เปรียบเทียบคุณสมบัติของฟิล์มกันรอย
ความใส

แสดงผลต่อความใสหลังการติดตั้งได้รวดเร็ว

การคืนสภาพ

คืนตัวแบบม้วนงอ

คืนตัวแบบสมบูรณ์

Top Coat (ท๊อปโค้ท)

ชั้นนี้จะทำหน้าที่เป็นด่านแรกในการปกป้องสีรถยนต์ของเรา ดังนั้น ฟิล์มใสกันรอยคุณภาพดีจะต้องมีคุณสมบัติในชั้นนี้ที่ดีเช่นกัน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านั้นจะคล้ายๆกับน้ำยาเคลือบแก้วเคลือบเซรามิกคือการรักษาความสะอาดด้วยตัวเอง(Self Cleaning Effect) การไล่น้ำ(Hydrophobic) หรือการรีดน้ำ(Hydrophilic) การต่อต้านมลภาวะ(Oleophobic) และ การฟื้นฟูริ้วรอยโดยไม่ต้องใช้ความร้อน(Instant Healing)


Pollutant resistance คือเรื่องการต่อต้านมลภาวะต่างๆ เป็นองค์ประกอบสำคัญของฟิล์มใสกันรอย ที่มีคุณสมบัติอยู่ 3 ลักษณะ คือ

Non Hydrophobic คือไม่มีคุณสมบัติในการไล่น้ำ มีองศาไล่น้ำน้อยกว่า 90 องศา ไม่สามารถต่อต้านมลภาวะต่างๆได้เท่าที่ควร

Hydrophobic Effect คือคุณสมบัติที่ไม่ชอบน้ำ จะมีองศาไล่น้ำอยู่ที่ระหว่าง 90-150 องศา

Super Hydrophobic Effect หรือ Oleophobic Effect คือการไม่ชอบน้ำมากกว่า 150 องศา หรือการต่อต้านคราบมันหรือมลภาวะต่างๆ

Self Healing Type คือการฟื้นฟูริ้วรอยต่างๆ ซึ่งจะมีลักษณะที่ต่างกันออกไปตามคุณสมบัติของคุณภาพ Top Coat ฟิล์มใสกันรอย


Heat Healing คือการฟื้นฟูริ้วรอยได้ด้วยตัวเองด้วยการใช้ความร้อน หรือ Hot automatic repair ซึ่งเป็นคุณสมบัติทั่วไปในการฟื้นฟูริ้วรอยด้วยตัวเองของฟิล์มใสกันรอย


Instant Healing คือการฟื้นฟูริ้วรอยขั้นสูง ที่ไม่จำเป็นต้องอาศัยความร้อนในการคืนรอย

Glue (ชั้นกาว)

ชั้นกาวก็มีผลในเรื่องประสิทธิภาพของฟิล์มใสกันรอยเช่นเดียวกันครับ อาจไม่มีผลในเรื่องการปกป้องสีรถโดยตรง แต่มีผลในเรื่องการติดตั้งด้านคุณภาพของกาว และต่อตำหนิฟิล์มหากชั้นกาวที่ติดอยู่ใต้ฟิล์มใสกันรอยไม่เต็มแผ่นจริง อาจดูเหมือนมีตำหนิในฟิล์มกันรอย ซึ่งคุณภาพของฟิล์มกันรอยจะขึ้นอยู่ที่เกรดของกาว และเทคโนโลยีเครื่องจักรในการผลิตนั้นจะมีผลต่อความทั่วถึงของกาว

ฟิล์ม Arm@z และ APF ทุกรุ่น ใช้กาวคุณภาพสูงจาก USA โดยใช้การสเปรย์ ไม่ใช้การโรล ทำให้ความทั่ว และการถอนการติดตั้งทำได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบกาว

อายุการใช้งาน ความหนา และความสวยงาม เมื่อได้ข้อมูลนี้แล้ว เพื่อนๆจะเห็นว่า เรื่องอายุการใช้งาน ความหนาในฟิล์มใสกันรอยประเภท TPU เหมือนกัน แต่ราคากลับถูกกว่าบางซีรี่ส์ที่บางกว่า และอายุการใช้งานน้อยกว่า นั่นเป็นเพราะองค์ประกอบของวัตถุดิบมีความต่างออกไป ส่งผลในเรื่องความสวยงาม และการต่อต้านมลภาวะที่จะมีผลต่อความสวยงามในระยาว

คุณสมบัติของชั้น Top Coat ของฟิล์มใสกันรอย จะมีความหนาประมาณ 15 ไมครอน ดังนั้น เมื่อเห็นคุณสมบัติเทพๆเหล่านี้ ไม่ได้หมายความว่าเราจะตะบี้ตะบันเอาแปรงทองเหลืองมาขูดทุกวัน แล้วมันจะอยู่ทนถาวรตลอดไป เพราะมันก็มีชั้นปกป้องของมัน

2.เทคนิคฝีมือ

การเตรียมผิวหรือก็คือการขัดสี

สามารถแบ่งได้หลายเทคนิค เช่น การขัดชักเงา (Wet Look) การขัดลบลอย (PCS) และการขัดแบปรับผิวส้ม (Mirror Finish) การขัดแต่ละแบบก็จะให้ผลงานที่แตกต่างกัน แต่การขัดปรับผิวที่ถือว่าเป็นเทคนิคที่ให้ความสวย เงา คม ที่สุดและต้องอาศัยเทคนิคฝีมือค่อนข้างสูงและใช้เวลามากกว่าการขัดแบบปกติทั่วไป ก็คือการขัดแบบปรับผิวส้ม (Mirror Finish) ก่อนทำการติดตั้งฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ การเตรียมผิว พร้อมเคลือบเซรามิก เราทำให้ทุกซีรี่ส์ แต่จะมีการปรับผิวส้ม พร้อมเคลือบเซรามิกเกรดสูงตั้งแต่ Luxury ขั้นไป

การติดตั้งฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ทุกจุด

แบบฟิล์ม+เทคนิคการติดตั้ง แบบ Software เราออกแบบมาสำหรับการติดตั้งเผื่อพับ เผื่อชิด ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งฟิล์มใสกันรอย แบบ Solfware หรือ Free Hand จำเป็นต้องอาศัยฝีมือในการติดตั้งทั้งสิ้น ต้องมีการตัดแต่งฟิล์มใสกันรอยบนชิ้นงาน การดึงการยืดต่างๆ ไม่เช่นนั้น เพื่อนๆสามารถซื้อฟิล์มแบบตัดสำเร็จไปติดกันเองได้เลย เพราะถ้าไม่เข้าใจเทคนิคการติดตั้งที่ถูกต้อง ก็จะเสียโอกาส 2 อย่าง คือความสวยงามไม่ว่าจะเป็นการชิดขอบชิ้นงาน หรือเส้นการตัดแต่งออกมาไม่สวยงาม ซึ่งผลที่ตามมาคือเมื่อใช้งานไปสักระยะ จะเกิดคราบสกปรกบนขอบฟิล์มที่จะเห็นชัด และมากกว่าที่ควรจะเป็น

ส่วนข้อมูลที่ควรจะต้องนำมาพิจารณาเพิ่มเติมคือเรื่องเทคนิคการตั้งฟิล์มใสกันรอย ซึ่งองค์ประกอบที่เราทำเพิ่มเติมให้ ดังนี้

การเคลือบเก็บ คือการเก็บรายละเอียดสไตร์ Car Detailing ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องโดยสาร พลาสติกรอบคัน ล้อแมกซ์ ห้องเครื่อง และพลาสติกรอบคัน

Albatros Full Protection รัชดา ลาดพร้าว วังทองหลาง นนทบุรี มีบริการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ ฟิล์มกระจกนิรภัย ฟิล์มกรองแสง พ่นกันสนิมสูตรเก็บเสียง ไซเรนซีลกันเสียงลมขอบประตู รวมถึงการเคลือบเก็บชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งภายใน คิ้วยางต่างๆ ห้องเครื่อง ล้อแม็ก ยางรถยนต์ หากต้องการปกป้อง รรถยนต์ แบบครบจบในที่เดียว พร้อมการรับประกัน ก็สามารถมาใช้บริการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ พ่นกันสนิมสูตรเก็บเสียง ที่ Albatros Full Protection รัชดา ลาดพร้าว วังทองหลาง นนทบุรี ได้เลย

Albatros Full Protection Center
🚩 รัชดา & นนทบุรี
▫️เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก
▫️ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์
▫️พ่นกันสนิมสูตรเก็บเสียง

📞สนใจสอบถามข้อมูลโทร
📍Albatros รัชดา
☎️091-781-5151 คุณนนท์
☎️098-285-2545 คุณลิลลี่
💬Line ID : https://lin.ee/lQ32KdU

📍Albatros นนทบุรี
☎️ 091-739-9083 คุณศักดิ์
☎️ 065-829-2353 คุณนนท์
💬 Line ID : https://lin.ee/bXjXnWf

Leave a Reply