ถ้าไม่อยากได้งานฟิล์มใสกันรอยรถยนต์แบบนี้ อ่านทางนี้ก่อน!!!!(คลิป)

ฟิล์มกันรอย กันสะเก็ดหินรถยนต์ ที่ผ่านหูผ่านตาเพื่อนๆหลายๆคนที่ออกรถมาใหม่ แล้วสนใจจะไปปกป้องสีรถคันโปรดด้วยการติดฟิล์มใสกันรอย จึงพยายามค้นหาข้อมูลว่าควรจะรู้เกี่ยวกับมันอย่างไร เชื่อว่าหลายๆคนคงมีข้อมูลพื้นฐานมาแล้ว เช่น

  • ฟิล์มกันรอยมี 3 เกรด PVC TPH/PU และ TPU
  • มีการติดตั้งด้วยระบบ Free Hand หรือขึ้นสด และระบบ Solfware หรือการตัดด้วยระบบคอมส์พิวเตอร์ ซึ่งจะพอรู้ว่าลดการใช้คัดเตอร์ลงบนฟิล์ม
  • หน่วยความหนาของฟิล์ม ไม่ว่าเป็น mil หรือ micron เป็นต้น

เมื่อได้ข้อมูลเหล่านี้แล้ว ก็มักจะใช้วิธีช็อป ถามข้อมูลต่างๆวนๆแถวๆนี้ ว่าเป็นฟิล์มกันรอยประเภทอะไร หนาเท่าไหร่ ใช้ระบบติดตั้งแบบไหน Solfware หรือ Free Hand และเมื่อได้คำตอบที่ครบที่คิดว่าถูกใจ ก็จะถามถึงราคาว่าเท่าไหร่ ถ้าได้ความหนา ประเภทฟิล์ม และระบบการติดตั้งฟิล์มกันรอยที่ใช่ ก็จะเปรียบเทียบราคากัน และคิดว่าคำถามเหล่านี้คือสูตรสำเร็จในการเลือกร้านติดตั้งฟิล์มใสกันรอยรถยนต์เพื่อปกป้องสีรถคันโปรดของเรา

แต่รู้ไหมว่านั่นอาจจะทำให้เราเสียโอกาสหากเราไม่ได้เข้าไปเห็นงานตัวอย่างจริงๆ เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่างในการติดตั้งฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ ซึ่งผมจะมาฉายภาพตัวอย่างพร้อมอธิบายเหตุผลว่าเพราะอะไรบ้างกันครับ

เทคนิคการติดตั้ง
ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งฟิล์มใสกันรอย แบบ Solfware หรือ Free Hand จำเป็นต้องอาศัยฝีมือในการติดตั้งทั้งสิ้น ต้องมีการตัดแต่งฟิล์มใสกันรอยบนชิ้นงาน การดึงการยืดต่างๆ ไม่เช่นนั้น เพื่อนๆสามารถซื้อฟิล์มแบบตัดสำเร็จไปติดกันเองได้เลย เพราะถ้าไม่เข้าใจเทคนิคการติดตั้งที่ถูกต้อง ก็จะเสียโอกาส 2 อย่าง คือความสวยงามไม่ว่าจะเป็นการชิดขอบชิ้นงาน หรือเส้นการตัดแต่งออกมาไม่สวยงาม ซึ่งผลที่ตามมาคือเมื่อใช้งานไปสักระยะ จะเกิดคราบสกปรกบนขอบฟิล์มที่จะเห็นชัด และมากกว่าที่ควรจะเป็น

ชิ้นงานที่ติดตั้งฟิล์มใสกันรอย
หลายๆคนคงคิดว่าจุดที่ติดตั้งฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ แค่ถามกว้างๆว่าติดอะไรบ้าง จะเข้าใจว่ามีภายนอก ภายใน แล้วจบ แต่จากประสบการณ์ที่เห็นคือหลายคนที่ไปติดมา หลายชิ้นงานที่จำเป็นต้องติดกลับไม่ได้ติดตั้งมาให้ ส่วนใหญ่จะเป็นชิ้นเล็กๆน้อยๆ ซึ่งหลายๆชิ้นถ้านำมารวมกันจะมีมูลค่ามากโขเลย นี่ก็เป็นการเสียโอกาสอย่างสูงสำหรับเพื่อนๆที่สอบถามเพียงข้อมูลพื้นฐานตามข้างต้น แต่ไม่ได้เข้าไปเห็นงานจริง บางคันก็ไม่ได้ติดจุดเสี่ยงภายในมาให้ซึ่งเปียโนแบล็คภายในเป็นรอยง่ายมาก พอเอาไปติดแยกคิดไปคิดมาแพงกว่าที่ควรจะเป็นไปไกลเลยก็มี

การเตรียมผิวก่อนติดตั้งฟิล์มใสกันรอย
นอกจากปกป้องได้ดี งานจะต้องสวยด้วย ซึ่งอีกส่วนที่สำคัญคือการเตรียมผิว บางครั้งถาม แต่ไม่ลึก บางครั้งถามลึกแต่ไม่เห็นของจริง ก็เสียโอกาสดึงความเงางามออกมาให้ได้มากที่สุด ใช้คำว่าเตรียมผิวเหมือนกัน แต่ขั้นตอนจริงๆไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ก็แตกต่างกัน ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆใช้โทรถาม ดูแค่รูปภาพ ไม่เห็นงานด้วยตาตัวเองจริงๆ ก็จะเสียโอกาสได้งานติดฟิล์มใสกันรอยสวยๆที่ควรจะได้ และต้องจำใจใช้ไปหลายปีเลย คงจะเสียดายทีหลังไม่น้อยเลย

การปกป้องชิ้นส่วนอื่นๆที่ไม่ได้ติดฟิล์ม
เพราะรถที่เรารักไม่ได้มีแค่สีรถเท่านั้น ยังมีชิ้นงานอื่นๆที่จำเป็นต้องปกป้องอีกมากมายที่ไม่ใช้ฟิล์มใสกันรอยในการปกป้อง ไม่ว่าจะเป็นกระจก พลาสติก ภายในห้องโดยสาร ล้อแม็กซ์ ห้องเครื่องๆ และอื่นๆ ดังนั้น ถ้าเรามองข้ามเรื่องนี้ไป ก็อาจจะเสียโอกาสในระยะยาว ที่จะปกป้องชิ้นส่วนต่างๆ ให้มีความสวยงามได้ในระยาว

ฟิล์มกันรอยรถยนต์คืออะไร

คำแนะนำการเลือกที่เหมาะสม
ปัจจัยนี้สำคัญมาก เพราะมันจะไปพันกับเรื่องงบประมาณ ตัวอย่างเช่น เราอาจจะเคยเห็นโฆษณาติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ทั้งคันราคาถูก เกรดถูกๆเช่น TPH หรือ PVC แล้วเลือกติดเลย โดยไม่มีการนำข้อมูลการใช้งานไปประกอบการเลือก แล้วถ้ารถเราสีดำ ใช้งานไปไม่นาน ความขุ่นบนฟิล์มเริ่มตามมา รถดูไม่สวย นั่นหมายถึง เราเสียโอกาส ที่จะทำให้รถดูสวยงามในระยะยาวๆ แต่ในงบประมาณเดียวกันนี้ เราสามารถรองรับได้เช่น เลือกฟิล์มเกรดดีๆที่ใช้ได้นานและไม่ขุ่นไปเลยไปเลย โดยเลือกติดในจุดที่เหมาะสมกับการใช้งาน และเลือกเคลือบเซรามิกมาประกอบ ความเงางามระยะยาวๆพร้อมการปกป้องที่ตรงจุดจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ถ้าได้รับคำแนะนำที่ดี

เหล่านี้คือปัจจัยทั้งหมดที่เพื่อนๆจำเป็นจะต้องนำมาพิจารณาก่อนติดฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ เพื่อนๆจะได้นำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการตัดสินใจว่ารถเราควรเลือกติดฟิล์มใสกันรอยอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยสรุปคือ เพื่อนๆควรเข้าไปดูผลงานที่ร้านและนำปัจจัยเหล่านี้มาเปรียบเทียบดู ก็จะคุ้มค่าที่สุดครับ

📞สนใจสอบถามข้อมูลโทร
Albatros รัชดา📍
☎️091-781-5151 คุณนนท์
☎️098-285-2545 คุณลี่
📱Line ID : https://lin.ee/lQ32KdU

Albatros นนทบุรี📍
☎️065-829-2353 คุณนนท์
☎️091-739-9083 คุณศักดิ์
📱Line ID : https://lin.ee/bXjXnWf

🛡️Albatros Full Protection Center🛡️

Leave a Reply