เคลือบเซรามิกราคากำหนดอย่างไร?

เคลือบ เซรามิกราคา เท่าไหร่จึงจะเหมาะสม

หลังจากที่ติดตามกันมา 2 ตอน เคลือบแก้วราคาเท่าไหร่ดี และ ราคาเคลือบแก้วเกี่ยวกับการขัดสีอย่างไร เพื่อนๆก็พอจะรู้แล้วว่าเคลือบ เซรามิกราคา ควรจะเป็นเท่าไหร่ ตอนนี้จะเป็นการเก็บรายละเอียดในส่วนสุดท้ายที่เป็นปัจจัยหลักในการกำหนดราคาเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิกซึ่งจะมีผลต่อลูกค้าที่สนใจรับบริการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิกเป็นอย่างมากเพราะมันหมายถึงความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป นั่นคือแพ็คเกจการรับบริการ และการดูแลรับประกันหลังการขายว่าจะมีผลต่อ ราคาเคลือบเซรามิก อย่างไร โดยเราจะแยกเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1.option สำหรับ เคลือบเซรามิกราคา ควรเป็นเท่าไหร่ ดูจากตรงไหน

เรื่องนี้เพื่อนๆอาจจะต้องสอบถามทางร้านที่ให้บริการเคลือบเซรามิกให้ชัดเจนก่อนว่า การเคลือบแก้วเคลือบเซรามิกบนรถยนต์ของเรานั้น ทำอะไรให้บ้างจำแนกออกมาได้ เพราะการปกป้องไม่ใช่เฉพาะสีรถเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น  body  ไฟหน้าไฟท้าย ชุดโครเมี่ยม กระจกไล่น้ำ ล้อแม็ก ห้องเครื่อง รวมถึงภายในห้องโดยสาร ซึ่งก็จะแยกออกมาหลายส่วน ตั้งแต่เบาะหนังหรือเบาะผ้า ชุดคอนโซล แผงข้าง ขอบประตู รวมถึงเปียโนแบล็ครอบคันภายในห้องโดยสาร ซึ่งทั้งหมดย่อมมีผลต่อต้นทุนของราคาเคลือบเซรามิกทั้งสิ้น

ซึ่งแต่ละส่วน ก็ใช้ผลิตภัณฑ์ในการปกป้องที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก่อนจะทำการเคลือบเซรามิกแต่ละชิ้นงาน จำเป็รนต้องทำความสะอาด ขจัดคราบสกปรกที่อาจจะฝังแน่นออไปก่อนด้วย เช่น หากจะเคลือบเซรามิกบนล้อแม็ก จำเป็นต้องทำการสลายคราบ สนิม ผงเบรก ก่อนนำมาขัดสีฉวีวรรณ  นั่นย่อมทำให้การเคลือบเซรามิกราคาแพงขึ้นอีกด้วย  หรือรายละเอียดเล็กน้อยๆที่อ่าจจะมองข้าม เช่น เปียโนแบล็กภายในห้องโดยสาร นั่นก็สามารถนำมาเคลือบเซรามิกได้เช่นเดียวกัน รายละเอียดเล็กน้อยที่จำเป็นต้องเอาใจใส่เหล่านี้ เพื่อนๆอาจจะไม่รู้ ถ้าไม่ได้รับคำแนะนำที่ดีจากศูนย์บริการเคลือบเซรามิกนั่นเอง

2.โปรแกรมการรับประกัน และการบริการหลังการขาย ในการ เคลือบเซรามิกราคา ควรดูอย่างไร?

หลายครั้ง หลายคน อาจเสียเงินไปกับกับเคลือบ เซรามิกราคา ถูก  และใช้คำว่ารับประกันยาวนาน แต่หารู้ไม่ว่า การรับประกันของศูนย์เคลือบแก้วเหล่านั้น ไม่ได้ตอบโจทย์ การบริการหลังการขายเป็นเพียงการเติม Wax  ซึ่งไม่ได้แก้ปัญหา ไม่ได้คุ้มค่าคุ้มราคาในการเคลือบเซรามิกอย่างแท้จริง

เนื่องจากการเคลือบเซรามิกราคา ไม่ว่าจะถูกหรือ แพงแค่ไหน ไม่ได้ปกป้องได้ทั้งจักรวาล วัตถุประสงค์แท้จริงของการเคลือบเซรามิก คือ เพื่อการปกป้องมลภาวะต่างๆ ไม่ให้เข้าไปเล่นงานชั้นแลคเกอร์ ยืดอายุการใช้งาน แต่นั่น ไม่ได้หมายความว่า มันจะป้องกันรอยขนแมว หรือคราบมลภาวะต่างๆได้ร้อยเปอร์เซ็น มลภาวะต่างๆนั้นยังสามารถเล่นงานได้ แต่จะเล่นงานได้น้อยลงมา แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว การรับประกันและการดูแลหลังการขายเป็นสิ่งสำคัญ อย่างมาก ดังนั้น ความคุ้มค่า ในการ เคลือบเซรามิกราคา ที่เหมาะสมจะต้องนำส่วนนี้ไปพิจารณารวมกันไปด้วย ในส่วนการบริการ และการรับประกันจึง ถูกแบ่งออกมาเป็น 3 ส่วน ดังนี้

 การเครมชิ้นงาน  หลัง เคลือบเซรามิกราคา เท่าไหร่

หมายถึง เมื่อเรารับบริการ เคลือบเซรามิกออกไปแล้ว เกิดอุบัติเหตุ หรือถูกมลภาวะหนักเล่นงาน เช่น คราบน้ำ คราบมูลนก หรือ อื่นๆ จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ในการเครมชิ้นงาน จะต้องรู้ว่า เครมชิ้นงาน เคลือบเซรามิกราคา เท่าไหร่ หรือมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ เครมได้กี่ชิ้นเป็นต้น

การบำรุงรักษาชั้นเคลือบเซรามิกราคา เท่าไหร?

การบำรุงชั้น เคลือบเซรามิกราคา เท่าไหร่ ทำอะไรให้บ้าง สิ่งนี้ควรจำเป็นต้องรู้เช่นเดียวกัน โดยทั่วการการบำรุงรักษาการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก จะเป็นการเคลียร์มลภาวะบนชิ้นฟิล์มแก้ว เซรามิก ด้วยการสลายคราบมลภาวะต่างๆ การลูบดินน้ำมัน บางแห่งอาจล้างห้องเครื่องเป็น option เสริมให้กับลูกค้า แล้วนำมาเติมน้ำยาบำรุงรักษาชั้นเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิกเพื่อยืดอายุการใช้งานออกไป เสริมระบบรักษาความสะอาดด้วยตัวเอง (Self Cleaning effect) ไปในตัวด้วย ซึ่งอายุการใช้งานจะไม่นานมากนัก  ที่สำคัญหากไม่ได้เคลียร์มลภาวะออกไปก่อน คุณสมบัติดังกล่าวอาจไม่มีผล ความเงางามอาจจะตกลงไปได้ถ้าผู้ใช้งานรถใช้งานมาอย่างหนัก ดังนี้ จำเป็นต้องถามให้ชัดเจนว่า บำรุงรักษา เคลือบเซรามิกราคา เท่าไหร่ และทำอะไรให้บ้าง

 

การ Recoat เคลือบเซรามิกราคา เท่าไหร่

การ Recoat หรือการเคลือบเซรามิกซ้ำ หลายๆคนอาจไม่คุ้นหูกับคำนี้ โดนเข้าใจไปว่า หลังจากเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิกไปแล้ว ใช้การบำรุงรักษาอย่างเดียวก็น่าจะเพียงพอ ทั้งที่ การ Recoat นั้นถือว่าเป็นการดูแลหลังจากทำโปรแกรมเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิกที่ดีที่สุด เพราะนั่นหมายถึงการลง Coat ซ้ำ หรือแทบจะทำใหม่นั่นเอง เพียงแต่การเตรียมผิวจะไม่จำเป็นต้องปรับมากเหมือนครั้งแรก เนื่องจากการขัดสีรถให้เป็นกระจก หรือการลบผิวส้ม ได้ทำไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ดังนั้น ขั้นตอนการ Recoat หรือการเคลือบเซรามิกซ้ำ จะเน้นการเคลียร์คราบมลภาวะต่างๆ และนำมาขัดปรับสภาพผิว หรือการขัดชักเงา ก่อนการเคลือบเซรามิกซ้ำทั้งคัน  อาจรวมไปถึงการดูแลส่วนอื่นๆไม่ว่าจะเป็น กระจกไล่น้ำ ล้อแมกซ์ และห้องเครื่อง ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ จะเป็นต้องรู้ว่า เคลือบเซรามิกซ้ำทั้งคัน ราคา ควรจะเป็นเท่าไหร่กันแน่ เพราะการ Recoat จะทำให้ประสิทธิภาพในการปกป้อง และความเงางามกลับมาเหมือนเดิมแทบจะ 100% เหมือนเดิม เหมือนครั้งแรกที่ทำออกมา เป็นโปรแกรมที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่าเมื่อมารับบริการไปแล้ว

ขั้นตอนการ Recoat

ทั้งหมดนี้เป็นรายละเอียดปลีกย่อย ที่มีความสำคัญ เพื่อให้เพื่อนๆได้รู้ว่า เคลือบเซรามิก ราคาควรจะเป็นเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสม ดังนั้น ก่อนตัดสินใจนำรถคันโปรดของท่านเข้ารับบริการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ก็อย่าลืมสอบถาม หรือตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งต่างๆที่ผู้เขียนอธิบายมาทั้ง 3 ตอนนี้ ทางศูนย์บริการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มีอะไรให้เราบ้าง ราคาเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร

 

ตอน1 เคลือบแก้วราคา เท่าไหร่ดี ?

ตอน2 ราคาเคลือบแก้ว เกี่ยวกับขัดสีอย่างไร?

2 thoughts on “เคลือบเซรามิกราคากำหนดอย่างไร?

Leave a Reply