การเติมเคลือบแก้วหลังรับบริการแล้วสำคัญแค่ไหน

การทำ เคลือบแก้ว เป็นการปกป้องสีรถที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างหนึ่งในปัจจุบันนี้ และนอกจากจะมีความสามารถในการเพิ่มความทนทานให้สี ป้องกันการเกิดริ้วรอยแล้วก็ยังมีประสิทธิภาพในเรื่อง การเพิ่มความสวยงามให้กับรถ และ รถเคลือบแก้ว ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย แต่… จะมีความทนทานอย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องมีการไปรับบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นการไปเติม น้ำยาเคลือบแก้ว บนพื้นผิวซ้ำ เราลองมาดูกันว่า เรื่องนี้มันมีความสำคัญอย่างไร และไม่ทำได้หรือไม่

ทำไมต้องเติมน้ำยาเคลือบแก้ว หลังทำไปแล้ว

บางคนอาจจะสงสัยว่า ในเมื่อการทำ เคลือบแก้ว เป็นเรื่องที่ปกป้องผิวรถได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว เหตุใดหลังจากที่ รถเคลือบแก้ว เสร็จแล้วยังต้องเอาไปเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการเติม น้ำยาเคลือบแก้ว บนผิวรถซ้ำ มันหมายถึงว่า การทำ เคลือบแก้ว ไม่ได้มีประสิทธิภาพสูงอย่างที่เราคิดหรือไม่… สำหรับเรื่องนี้ ต้องอธิบายเพิ่มเล็กน้อยว่า มันเป็นเรื่องจริงที่ว่า การเคลือบผิวรถที่เรียกว่าการทำ เคลือบแก้ว เป็นการปกป้องที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม มันเป็นชั้นฟิล์มที่อยู่บนชั้นสีแท้ ไม่ได้ละลายซึมลงไปเป็นเนื้อเดียวกัน ดังนั้นเมื่อผ่านการใช้งานไปในช่วงระยะเวลาหนึ่งก็ย่อมเป็นไปได้ที่จะมีการสึกหรอ จากการสัมผัส การเช็ดล้างออกไปบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมันบางลงก็ย่อมมีประสิทธิภาพในการป้องกันที่ลดลง จึงเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่จะมีการเติม น้ำยาลงไปบ้าง เพื่อเพิ่มความหนาของชั้น เคลือบแก้ว บนผิวรถ และเสริมประสิทธิภาพในด้านความลื่น รวมถึงปฏิกิริยาต่อต้านไฟฟ้าสถิต

ถ้าไม่ไปเติมเคลือบแก้วจะเป็นอย่างไร

ในกรณีที่ไม่ได้ไปตามนัดเพื่อเติม น้ำยาเคลือบแก้ว ลงบนผิวรถ อาจจะด้วยลืมนัด หรือติดงานอะไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นก็แน่นอนว่าประสิทธิภาพในการปกป้องลดลง และลดจากโปรแกรม ที่เราซื้อเอาไว้แน่นอน เช่น ทำ เคลือบแก้ว ปกป้อง 3 ปี ความสามารถก็ย่อมที่จะไม่ถึง เพราะขาดการทำ Maintenance ตามโปรแกรม ดังนั้นไม่ควรพลาด หากว่าเลยเวลาที่นัดเอาไว้ก็ควรมีการติดต่อเพื่อขอเลื่อนนัดก่อน เพื่อให้ทางร้านจัดกำหนดการให้ใหม่ เราจะได้ไม่เสียสิทธิ์
และในกรณีที่ไม่ได้ไปรับบริการ เคลือบแก้ว เพิ่มอีกเลย จะมีปัญหาอย่างไรบ้างนั้น สามารถอ่านต่อได้จากเรื่อง “ข้อเสียของการเคลือบแก้วที่หมดประกันเป็นอย่างไร” อย่างไรก็ตามการเติม น้ำยาเคลือบแก้ว ตามระยะเวลาเป็นหนึ่งในสิทธิที่เราได้รับจากการซื้อโปรแกรม หรือได้รับโปรโมชั่น ซึ่งเป็นสิทธิที่เราควรได้ ไม่ควรพลาดโอกาส และในกรณีที่เป็น ศูนย์บริการเคลือบแก้ว ที่ใส่ใจจะมีการติดต่อเพื่อแจ้งล่วงหน้า เพื่อเตือนไม่ให้เราพลาด และนอกจากการเติมน้ำยาแล้ว ยังจะได้รับการตรวจสภาพของพื้นผิวรถของเราอีกด้วย ว่าควรมีการดูแลเพิ่มเช่นใด

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply