รถยนต์เคลือบแก้วผิวมันเงาน้อยกว่าลงแวกซ์จริงหรือ

ประเด็นหลักอีกเรื่องที่มักได้ยินหรือได้เห็นมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมาโดยตลอดเกี่ยวกับ รถยนต์เคลือบแก้ว ก็คือ เรื่องของความเป็นมันเงา ซึ่งบางคนบอกว่า เคลือบแวกซ์บางทีรถสวยฉ่ำ เป็นมันเงามากกว่า เคลือบแก้ว เสียด้วยซ้ำ เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่สนใจอยาก เคลือบแก้วรถ และหาข้อมูลอยู่น่าจะเคยได้ยินได้ฟัง หรือได้อ่านผ่านตามาเกี่ยวกับเรื่องน้บ้างไม่มากก็น้อย และบางที… อาจจะได้พบเจอด้วยว่า เคลือบแวกซ์ดีกว่า เพราะสวยกว่า เป็นเงามันมากกว่า แถมราคาถูกกว่ามาก จะจ่ายแพงไปทำไม… ซึ่งเรื่องนี้เราต้องมาทำความเข้าใจกันเพิ่มเติมสักเล็กน้อย เพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้ในการตัดสินใจในการเข้ารับบริการว่าจะเลือกแบบไหนดีที่เราจะได้ประโยชน์มากที่สุดและดีที่สุดสำหรับรถของเรา…

 

รถยนต์เคลือบแก้วมันเงาน้อยกว่าเคลือบแวกซ์จริงหรือ…

 

สำหรับคำถามนี้… ต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่ “เป็นไปได้” และสามารถรู้สึกได้ด้วยการมองด้วยสายตาของเราเอง เวลาที่มีการเอารถที่ เคลือบแก้ว กับ รถที่เคลือบแวกซ์มาเทียบกัน บางครั้งเราไม่เห็นความแตกต่าง หรือบางทีรถที่ลงแวกซ์ดูแล้วมีความสวยงามฉ่ำเยิ้มเป็นมันเงามากกว่า รถยนต์เคลือบแก้ว ด้วยซ้ำ เรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นไปได้ แต่… ในความเป็นจริง การ เคลือบแก้ว ไม่ได้เน้นในเรื่องนี้… เพราะหน้าที่หลักของการ เคลือบแก้วรถ เป็นไปเพื่อการปกป้องผิวสี พูดกันตรงๆ เลยก็คือ เราเข้าใจหน้าที่หลักของการทำ เคลือบแก้ว คลาดเคลื่อนไป รถยนต์เคลือบแก้ว สิ่งที่ได้รับประโยชน์ที่เป็นหลักก็คือ เรื่องของการปกป้องสภาพสีของรถ ทำให้ผิวรถมีคุณสมบัติดีขึ้นในด้านปกป้องตัวเอง และทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนเรื่องความสวยงาม เงามันฉ่ำเยิ้มอะไรนั่น… เป็นของแถมที่ได้มาจากการเกิดชั้นฟิล์มใสที่มีความแข็งและความหนาต่างหาก ส่วนแวกซ์นั้น เกิดขึ้นมาเพื่อการทำให้ผิวของรถเป็นมันเงาดูสวยงาม และมีความลื่นในการสัมผัส การปกป้องเป็นสิ่งที่รองลงมา  ดังนั้นปัจจัยที่ทำให้เกิดขึ้นของสิ่งที่เราเอามาลงที่ผิวรถสองอย่างนี้ แตกต่างกันมาก

 

เคลือบแก้ว
เคลือบแก้ว

เคลือบแก้วความคุ้มค่าในระยะยาว

 

อีกเรื่องที่น่าสนใจในเรื่องการนำเอามาเปรียบเทียบกันของ การเคลือบแวกซ์ กับการ เคลือบแก้ว ต้องยอมรับว่าเป็นไปได้ที่เมื่อนำมาเทียบ หลังจากทำเสร็จมาใหม่ๆ ทั้งคู่ เป็นเรื่องที่สูสีคู่คี่กันมากในเรื่องความมันเงาและสวยงามของรถ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่เกิน 2 สัปดาห์ (หรืออาจจะใช้เวลาน้อยกว่านี้) สภาพของรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจะเห็นได้ชัดเจนมากว่า รถยนต์เคลือบแก้ว จะมีความสวยงามเหนือกว่า และมันสามารถคงสภาพอยู่เช่นนั้นได้นานกว่าแน่นอน นอกจากนี้ ในเรื่องการปกป้อง  รถเคลือบแก้ว เหนือกว่ารถเคลือบแวกซ์แน่ๆ ในการป้องกันรอยขูดขีด การป้องกันสิ่งสกปรก และแม้แต่หลังจากทำเสร็จใหม่ๆ เคลือบแก้ว ก็มีประสิทธิภาพในด้านนี้เหนือกว่า ถ้ายิ่งนานไปก็ยิ่งชัด…

 

เคลือบแก้ว เคลือบแวกซ์
เคลือบแก้ว VS เคลือบแวกซ์

ดังนั้นเราต้องเข้าใจอย่างแท้จริงเสียก่อนว่า เราต้องการสิ่งใด หากต้องการความเงามันสวยงาม การจะนำรถไปเคลือบแวกซ์บ่อยๆ ก็เป็นเรื่องที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้ แต่หากว่าต้องการความสวยงามและการปกป้อง แน่นอนว่า รถยนต์เคลือบแก้ว เหนือกว่า นอกจากนี้เรายังสามารถดูแลในเรื่องความสะอาดของรถได้ง่ายขึ้น และสามารถทำได้ด้วยตนเองก็ได้อีกด้วย

 

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply