เปรียบเทียบชัดๆ เคลือบแก้วกับเคลือบแวกซ์

สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลในเรื่องการ เคลือบแก้ว อยู่ เพื่อใช้ในการประการตัดสินใจว่าจะทำ เคลือบแก้วดีไหม นั้น เราเชื่อว่าจะต้องเคยเจอข้อมูลหรือคำแนะนำจากคนอื่นๆ ที่เขาเอามาบอกเล่า ทั้งจากการบอกเล่าปากเปล่าเวลาพบปะคุยกัน หรือ ไปอ่านเจอข้อมูลหรือความเห็นที่เขาให้เอาไว้ทาง internet เว็บบอร์ดเว็บไซต์ต่างๆ จะต้องมีอยู่บ้างที่แนะนำว่า เคลือบแวกซ์ ก็ใช้ได้ ไม่ต้อง เคลือบแก้วรถ เสมอไป ซึ่งเรื่องนี้ทำให้บางครั้งเกิดความเข้าใจว่า การ เคลือบแก้ว เป็นเหมือนการเคลือบแวกซ์ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจคลาดเคลื่อนแน่นอน ดังนั้นเราอยากจะมาทำความเข้าใจกันใหม่อีกสักที เพื่อให้เห็นความแตกต่างที่เด่นชัดของการ เคลือบผิวรถจากสารทั้งสองชนิดนี้

เคลือบแก้ว

จุดประสงค์และผลจากการเคลือบแวกซ์ ต่างจากเคลือบแก้ว

 

หากจะยกตัวอย่างให้เข้าใจได้ง่ายๆ เพื่อให้เห็นความต่างที่ไม่เหมือนการ เคลือบแก้ว ก็คือ การเคลือบแวกซ์เปรียบเสมือนการเสริมสวย เนื่องจากจุดประสงค์ส่วนใหญ่อยู่ที่การเพิ่มความงามให้กับรถ คล้ายกับการที่เราทาหรือแต่งแต้มเครื่องสำอางลงบนผิวกายหรือผิวหน้า เพื่อเจตนาเพิ่มความงามให้มากขึ้น แต่พอล้างเอาเครื่องสำอางออกก็เผยสภาพเดิมที่เป็นปกติ การเคลือบแวกซ์ก็เช่นเดียวกัน เนื่องจากไม่ทนทานอยู่ได้ไม่นานมากนัก ผ่านการใช้งานการสัมผัส หรือแม้แต่การล้างก็หลุดออก ต้องลงใหม่หากต้องการให้เกิดความสวยงามเหมือนเดิม แต่ก็เป็นจริงว่าการเคลือบแวกซ์ก็มีส่วนในการปกป้องผิว แต่ก็ในระดับหนึ่ง อาจจะเป็นเรื่องความลื่น ที่ทำให้สิ่งสกปรกจับได้ยากขึ้น ป้องกันแสง UV เพิ่มขึ้น

 

เคลือบแก้ว
เคลือบแก้ว

จุดประสงค์หลักของการเคลือบแก้ว

 

การเคลือบแวกซ์และ เคลือบแก้ว แตกต่างกันตั้งแต่ในเรื่องจุดประสงค์หลัก ซึ่งเรากล่าวไปแล้วว่าการเคลือบแวกซ์ไม่ต่างจากการทาเครื่องสำอาง ซึ่งเสริมความงาม และบำรุงหรือปกป้องผิวได้บางส่วน แต่สำหรับการ เคลือบแก้ว จุดประสงค์หลักเป็นไปเพื่อการปรับปรุงสภาพผิวสีของรถให้มีคุณสมบัติที่ดีขึ้น เน้นไปที่เรื่องการปกป้องพื้นผิวแท้จากสิ่งต่างๆ ด้วยการสร้างชั้นฟิล์มปกคลุมอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นการทำให้สภาพของผิวรถดีขึ้นจากผิวเดิมที่เป็นอยู่ หรือดีกว่าสภาพเดิมจากโรงงาน ส่วนเรื่องความสวยงามได้เสริมมา ซึ่งก็จะมีความแข็งลดความเสียหายในเรื่องรอยขีดข่วน มีความลื่นป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ ป้องกันมลภาวะได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากสารที่นำมาเคลือบมีความใสเหมือนแก้ว (เนื่องจากสารประกอบหลักเป็นตัวเดียวกัน) เมื่อเคลือบลงไปแล้วทำให้ รถเคลือบแก้ว ดูฉ่ำเยิ้มเป็นมันเงาสวยงามตามไปด้วย ที่สำคัญก็คือ มันเป็นสิ่งที่ทำขึ้นเพื่อเปลี่ยนสภาพพื้นผิว ดังนั้น เคลือบแก้ว จึงติดทนนานที่ผิวมากกว่าเคลือบแวกซ์แน่นอน

port_2

 

นี่เป็นสิ่งที่อยากอธิบายเพิ่มเติมในเรื่องของการ เคลือบแวกซ์ และการ เคลือบแก้ว ว่ามันมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งก็คงได้ทราบไปแล้วว่ามันต่างกันตั้งแต่เรื่องต้นในเรื่องจุดประสงค์ในการใช้งานเลยทีเดียว

 

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply