ทำเคลือบแก้วใช้เวลานานไหม

ถ้าจะเอารถไปทำ เคลือบแก้ว ใช้เวลานานไหม , ทำเคลือบแก้วนานแค่ไหน ต้องใช้เวลาในการทำเท่าไหร่ถึงจะเสร็จ ? เรื่องเหล่านี้น่าจะเป็นคำถามที่เกิดขึ้นบ่อยมากสำหรับคนที่กำลังสนใจอยากทำ เคลือบแก้ว เพราะเวลาเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และรถก็ต้องใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นแม้จะอยากทำการปกป้องรถให้มีสภาพดีนานขึ้น สวยงามคงทน ก็ยังต้องจัดสรรเวลาให้เหมาะสม ดังนั้นคำถามที่ว่า เคลือบแก้วใช้เวลากี่วัน หรือ เคลือบแก้วใช้เวลานานไหม ใช้เวลาเท่าไหร่? จึงเกิดขึ้นเป็นประจำ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาอธิบายขั้นตอนการทำโดยละเอียด เพื่อให้ผู้ที่สนใจทราบถึงระยะเวลาที่ต้องใช้ในการทำ เคลือบแก้ว ซึ่งการระยะเวลาในการทำ เคลือบแก้ว อีกส่วนก็จะขึ้นอยู่กับเทคนิค และการเอาใจใส่ของ ศูนย์บริการเคลือบแก้ว แต่ละที่อีกด้วย

ขั้นตอนในการทำเคลือบแก้ว และเวลาที่ต้องใช้

เรามาไล่เรียงกันไปตามขั้นตอนและเวลาที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงานกัน เพื่อที่จะได้เห็นชัดๆ ว่ามันต้องใช้เวลานานแค่ไหน และเวลาที่เราใช้ไปในการรอให้ช่างทำ เคลือบแก้วรถ ให้เรานั้นเขาต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งขั้นตอนการทำก็ได้แก่…

เตรียมพื้นผิวก่อนเคลือบแก้ว
เตรียมพื้นผิวก่อนเคลือบแก้ว

1.    การเตรียมผิวก่อนการทำเคลือบแก้ว 4-6ชม.

ซึ่งระยะเวลาจะประกอบไปด้วยตั้งแต่การล้าง ติดกระดาษกาว การขัด จนถึงการเก็บรายละเอียดของงาน รายละเอียดที่สำคัญจะอยู่ที่การขัดเตรียมผิวนั่นเอง การขัดเตรียมผิวก่อนการทำเคลือบแก้วจะแบ่งออกเป็น 3 แบบได้แก่

ขัดลบรอยหนัก (Cutting)

คือ การขัดลบรอย หรือคราบมลถาวะต่างๆ การขัดประเภทนี้มีความสำคัญที่ต้องเน้นในทุกจุด ช่างต้องมีความชำนาญระดับหนึ่ง เนื่องจากต้องอ่านความลึกของรอยขนแมว หรือคราบมลภาวะเช่นขี้นกได้เป็นอย่างดี ว่าจะต้องนำอุปกรณ์แบบไหนมาใช้จึงจะเหมาะสม การขัดชุดนี้จึงใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าชุดอื่นๆ

    ขัดลบรอยละเอียด (RemoverSwirl)

คือ การขัดลบรอยละเอียด หรือรอยบางๆ ที่เกิดจากการขัดลบรอยหนักๆ มานั่นเอง

ขัดชักเงาหรือขัดจบ (Finishing)

คือ การขัดจบ ปรับสภาพสีผิว เพื่อให้เนียนเรียบ เงางามแบบเล่นแสง โดยเทคนิคสามารถดึงให้เป็นลักษณะฉ่ำลึก หรือเงาใสได้ ขึ้นอยู่ที่ความชอบ เทคนิค หรือสูตรของแต่ละศูนย์บริการ

นอกจากนั้นเวลาที่เหลือก็จะใช้ในการเก็บรายละเอียดของงานต่างๆ รวมถึงการสลายคราบมันต่างๆก่อนที่จะเริ่มทำการเคลือบแก้ว ซึ่งเวลาก็เกี่ยวข้องกับสิ่งอื่นๆที่ศูนย์บริการจะทำเพิ่มให้แก่ลูกค้า เช่น ห้องเครื่อง ล้อแมกซ์ ขอบประตู หรือกระจกนั่นเอง การคำนวณเวลาในการเตรียมผิวก่อนการทำเคลือบแก้ว ก็จะเกี่ยวกับจำนวนช่างทำเคลือบแก้วด้วยเช่นกัน

การลงน้ำยาเคลือบแก้ว
การลงน้ำยาเคลือบแก้ว

2.    การลงน้ำยาเคลือบแก้ว 4-6ชม.

การลงน้ำยาเคลือบแก้ว หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมแต่ละที่ใช้เวลาการทำที่แตกต่างกัน ทั้งที่เป็นการลงน้ำยาเคลือบแก้วแบบทาเหมือนกัน เราขออธิบายข้อมูลทั่วไปให้เห็นภาพว่าข้อแตกต่างนั้นอาจเกิดจาก จำนวน Layer ที่แตกต่าง หรือการให้เวลาที่เหมาะสมในการ Coate ซ้ำในชั้นต่อๆไป รวมถึง รายละเอียดชิ้นงานในจุดเล็กน้อย เช่น ล้อเมกซ์ ขอบประตู เบ้ามือจับกระจกไล่ หรือฝาถังน้ำมัน เป็นต้น รายละเอียดเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการทำงานด้วยทั้งสิ้น ซึ่งเฉพาะการลงน้ำยาเคลือบแก้วต่อชุด จะใช้เวลาประมาณ 45 นาที และเมื่อลงเสร็จแล้ว จะต้องรอให้น้ำยาเคลือบแก้วนั้นทำปฏิกิริยากับสีรถประมาณ 30-60นาที ก่อนที่จะทำการเคลือบแก้วซ้ำเข้าไป ในการณีที่ต้องมีการพ่นเก็บงาน จะต้องใช้เวลาเพิ่มเข้าไปอีกประมาณ 1ชม.

About_Albatros_Carcare
เคลือบแก้ว

3.    การรอให้น้ำยาเคลือบแก้วจับตัว(1-7วัน)

เมื่อรอให้ น้ำยาเคลือบแก้ว จับตัวแล้ว สามารถนำรถไปใช้งานได้ตามปกติ แต่จะต้องเลี่ยงน้ำเป็นเวลาอีก 24ชม. เพื่อให้ น้ำยาเคลือบแก้ว ที่ติดอยู่บนพื้นผิวรถยนต์จับตัวให้คงที่ หลังจากนั้นอีกเวลาประมาณ 7วันที่จำเป็นต้องเลี่ยงในการโดนสารเคมีต่างๆ เพื่อให้ น้ำยาเคลือบแก้ว เรียงตัวเป็นระบบอย่างเต็มที่ หลังจากนั้นก็สามารถทำความสะอาดได้ตามปกติ

ทั้งหมดคือระยะเวลาที่ต้องใช้ในการทำ เคลือบแก้ว โดยแยกเวลาในแต่ละส่วนหรือขั้นตอนให้ทราบกันชัดๆ รวมไปถึงการให้ น้ำยาเคลือบแก้ว เซ็ทตัว อย่างไรก็ตามทางศูนย์บริการแต่ละแห่ง อาจมีเทคนิคในการทำ เคลือบแก้ว ที่แตกต่างกันไป แต่เมื่อเข้าใจเรื่องนี้แล้ว ผู้ที่สนใจอยากใช้บริการก็จะสามารถเข้าใจได้ว่า ในการทำ เคลือบแก้ว ของเรานั้นจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ และสามารถนำเอามาเปรียบเทียบกับสิ่งที่ร้านหรือ ศูนย์บริการเคลือบแก้ว แจ้งมาว่าจะทำอะไรให้เราบ้าง เพื่อที่จะได้ทราบว่า มันจำเป็นที่ต้องใช้เวลาขนาดนั้นจริง และมีเหมาะสมกับเวลาที่เขาแจ้งมาหรือหรือไม่นั่นเอง

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

One thought on “ทำเคลือบแก้วใช้เวลานานไหม

Leave a Reply