ไฟหน้ารถกับการเคลือบแก้ว

การทำ เคลือบแก้ว เป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถรักษาและคงสภาพความสวยงามของรถเอาไว้นานมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาเรื่องการเกิดคราบสกปรกจากมลภาวะ สิ่งสกปรก ฝุ่นผง ยางมะตอย หรือ อื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับรถมนการใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่นอกเหนือจากส่วนของสีรถแล้ว เราก็ยังสามารถทำ เคลือบแก้วรถยนต์ ได้ในส่วนอื่นอีกด้วย เช่น กระจกหน้า ซึ่งเราได้เคยเล่าไปแล้วในตอนก่อนหน้าคือ “เคลือบแก้วกระจกหน้ารถดีหรือไม่” ซึ่งก็น่าจะพอตอบคำถามในข้อสงสัยของท่านที่สนใจเรื่องนี้ได้พอสมควร สำหรับตอนนี้ เราอยากจะมาแนะนำต่อในเรื่องการทำ เคลือบแก้ว ในชิ้นส่วนอื่นที่ไม่ใช่สีรถ ซึ่งนั่นก็คือ… ไฟหน้า

ไฟหน้าก็เคลือบแก้วได้จริงหรือ และทำไปเพื่ออะไร

เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ ดังที่เราเคยเล่าไปแล้วว่าการเคลือบนี้เกิดขึ้นจากความต้องการที่จะสร้างสารเพื่อเคลือบปกป้องผิวของวัสดุ ซึ่งกระจกก็เป็นอย่างหนึ่งที่มันสามารเคลือบลงไปและสร้างชั้นฟิล์มบนนั้นได้ แต่จะให้ดีก่อนการเคลือบเราจะต้องมีการขัดโคมไฟอีกครั้ง เพื่อลบรอยขีดข่วน และขจัดคราบสกปรกที่เหลือออกไปให้หมดก่อนจึงค่อยทำการ เคลือบแก้ว ส่วนประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการทำ เคลือบแก้ว ที่โคมไฟหน้าของรถยนต์นั้น มีความน่าสนใจในเรื่องการปกป้องผิวของโคมกระจก ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เกิดรอยคราบสกปรกได้ง่าย เนื่องจากมันอยู่ในส่วนหน้าของรถที่จะต้องปะทะและเจอกับมลภาวะและสิ่งสกปรกอยู่ตลอด เจอทั้งฝุ่น โคลน แมลงที่ชอบบินมาปะทะแล้วตายทิ้งซากเกาะติดอยู่ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทำให้เกิดรอยสกปรกขึ้นที่โคมไฟหน้ารถแน่นอน และหากทิ้งไว้นานมันก็ทำความสะอาดยาก การที่มีการลง น้ำยาเคลือบแก้ว เอาไว้ที่โคมไฟหน้า เป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถช่วยได้ เพราะมีคุณสมบัติในด้านความลื่นที่ทำให้สิ่งสกปรกไม่เกาะจับแน่น สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่ายกว่าปกติ และยังสามารถลดความเสียหายจากกรณีสะเก็ดหินกระเด็นจากพื้นถนนขึ้นมาโดนไฟหน้า แม้จะไม่ถึงขนาดบอกได้ว่ามันแข็งแกร่งจนปกป้องได้จากหิน แต่ก็มั่นใจได้ว่าดีกว่าไม่มีการป้องกันแน่นอน

เคลือบแก้วไฟหน้า ช่วยในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่

นอกเหนือจากเรื่องการทำความสะอาดที่ง่ายกว่าปกติ ทำให้หลอดไฟดูสดใส่สวยงามแล้ว การที่โคมไฟ เคลือบแก้ว เปื้อนหรือเลอะได้ยาก ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพในการขับขี่ เนื่องจาก เมื่อโคมไฟใส แสงสว่างสามารถที่จะฉายออกมาได้อย่างเด่นชัด ให้แสงสว่างทีมากขึ้น ทัศนะวิสัยในการขับขี่ดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้เกี่ยวพันโดยตรงกับการความปลอดภัยในการขับขี่
เพราะฉะนั้นการ เคลือบแก้ว สามารถทำได้มากกว่า แค่สีรถ และหากนำมาใช้กับโคมไฟรถยนต์ ก็จะมีส่วนช่วยในเรื่องการขับขี่อีกด้วย นอกเหนือจากประสิทธิภาพในการปกป้องการเกิดริ้วรอยจากคราบสกปรก

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply