ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเคลือบแก้ว

เคลือบแก้ว เป็นหนึ่งในวิธีการที่สามารถช่วยปกป้องดูแลสีรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถป้องกันสีแท้ของรถได้จากมลภาวะ ฝุ่นผง สิ่งสกปรก และการเกิดรอยขีดข่วนได้ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่มีในปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะ การ เคลือบแก้ว 9H ที่มีค่าความแข็งสูงที่สุด เป็นการปกป้องที่ดีเยี่ยม แต่อย่างไรก็ตาม… การ เคลือบแก้วรถยนต์ มันไม่ใช่การเสริมเกราะวิเศษให้กับรถ ดังที่บางท่านมีความเข้าใจผิดในเรื่องความแข็งแกร่งในการปกป้องผิวรถของมัน

เรื่องที่มักเข้าใจผิดเกี่ยวความแข็งของการเคลือบแก้ว

เรื่องนี้เชื่อว่าอาจจะเกิดจากการไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจน หรือ ฟังต่อๆ กันมาจาก จากเทคนิคการนำเสนอทางการตลาดที่นำเสนอคุณสมบัติในเรื่องความแข็งของชั้นฟิล์มที่เกิดจากการทำ เคลือบแก้ว โดยเฉพาะที่เป็นระดับ 9H ซึ่งมีความแข็งสูงสุดของ น้ำยาเคลือบแก้ว ในปัจจุบันนี้ที่มีในท้องตลาด บางรายฟังไปฟังมา เกิดความเชื่อว่าพอเป็น รถเคลือบแก้ว แล้วสามารถลุยไปได้ทั่วสารทิศไม่หวั่นแม้พายุทอนาโด หรือ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ซึ่งแบบนั้นมันก็เกินความจริงไปไกลมาก เพราะ จริงๆ แล้ว มันเป็นการสร้างชั้นฟิล์มที่มีความแข็งในระดับที่ใกล้เคียงกับแก้ว หรือกระจก ที่เกิดริ้วรอยได้ยากขึ้นบนผิวรถ และมันยังมีคุณสมบัติในด้านความลื่นที่ไม่ทำให้เกิดการสะสมของคราบสกปรกทำให้รถของเราดูสดใส ไม่ได้แข็งแกร่งถึงขนาดท้าทายการปะทะทุกรูปแบบอย่างที่บางท่านเข้าใจ… ซึ่งก็นั่นแหละ บางทีก็เข้าใจผิดเพราะวิธีการนำเสนอทางการตลาด แม้จะจริงว่าเราเคยนำเสนอการกระแทก พื้นผิวของวัสดุ เคลือบแก้ว ให้ชม (ดูได้จากคลิปด้านล่าง) แต่นั่นเป็นการทำกับวัสดุที่เป็นไฟเบอร์ และที่กระแทกลงไปก็คือไฟแช็คที่เป็นพลาสติก ไม่ใช้การปะทะตรงๆ ของหิน หรือการกระแทกจากโลหะตรงๆ แต่อย่างใด และคุณสมบัติในด้านความลื่นก็ช่วยลดความเสียหายให้เกิดขึ้นน้อยลงด้วย

ทำความเข้าใจอีกครั้งในเรื่องความแข็งของการเคลือบแก้ว

เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนในเรื่องของความแข็งของชั้นฟิล์มบนผิวรถที่เกิดจากการ เคลือบแก้ว เรามาทำความเข้าใจกันในเรื่องค่าความแข็งที่เห็นจากขวด น้ำยาเคลือบแก้ว กันก่อนดีกว่า ปัจจุบันน้ำยาที่สร้างชั้นฟิล์มได้แข็งที่สุดคือที่เป็นแบบ 9H ซึ่งเราเคยเล่าไปแล้วในตอน เคลือบแก้ว 9H คืออะไร ชั้นฟิล์มดังกล่าวต่อให้เป็นระดับที่มีความแข็งมากที่สุด ก็จะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับ ทราย หรือ แก้ว หรือ กระจก เท่านั้น เพราะสารที่เอามาผลิตที่เป็นหลักในเรื่องการสร้างความแข็งให้ชั้นฟิล์มคือ ซิลิก้า ซึ่งมันก็คือ ทรายหรือสิ่งที่นำไปผลิตเป็นแก้วนั่นเอง ดังนั้นแก้วทนอะไรไม่ได้ เคลือบแก้ว ก็ไม่ได้เช่นกัน… นี่คือความชัดเจน และในเรื่องความแข็ง หมายถึงว่ามันมีสิ่งที่ทำให้ผิวเกิดรอยเมื่อเอามาขีดกันได้เฉพาะบางชนิด ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือ ของที่ขีดกระจกแล้วเป็นรอยมีแต่ไม่มากเท่าไหร่ คือ การวัดความแข็งเป็นการวัดด้วยการนำเอาวัสดุมาขีดกัน ไม่ใช่เอามาทุบกัน ดังนั้นความแข็งของการ เคลือบแก้ว ที่ป้องกันได้ก็คือ… การป้องกันการเกิดรอยขูดขีด ที่จะเกิดขึ้นบนผิวรถ
นี่เป็นความจริงในเรื่องความแข็งของการทำ เคลือบแก้ว ที่อยากนำเสนอให้ท่านที่สนใจพิจารณา เพื่อจะได้ไม่เข้าใจผิดว่าเมื่อทำการ เคลือบแก้วรถ ไปแล้ว มันสามารถปกป้องรถของเราได้ในระดับที่เกินกว่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นแม้จะทำ เคลือบแก้วรถยนต์ ไปแล้วก็ยังคงต้องระวังการโดยขีดข่วนจากของที่มีความแข็งมากๆ และต้องระวังการปะทะอยู่ เพียงแต่ว่ามันสามารถลดความเสียหาย และทำให้รถของเราสวยงาม ทำความสะอาดได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply