เคลือบแก้วราคาเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม

เคลือบแก้วราคาเท่าไหร่” เรื่องนี้น่าจะเป็นคำถามข้อข้องใจของหลายๆ ท่าน ที่กำลังสนใจอยากทำการ เคลือบแก้ว เนื่องจากเรื่องของราคาในการทำ รถเคลือบแก้ว ของ ศูนย์บริการเคลือบแก้ว แต่ละแห่งมีความแตกต่างกัน (และบางทีก็แตกต่างกันเยอะเสียด้วย) บางที่ก็มีราคาแบบที่ทำให้รู้สึกว่า… แพงแบบเวอร์ๆ ราคาค่าทำนั้นสูงกว่าการทำสี 2K เต็มระบบเสียอีก แต่บางแห่งก็ถูกจนน่ากลัว ในระดับไม่กี่พันก็มี ดังนั้นจึงไม่แปลกที่หลายๆ ท่านเกิดความสับสนและอยากทราบถึงเรื่องนี้…
เหตุผลในเรื่องของราคาในการทำ เคลือบแก้ว ที่มีความแตกต่างกันนั้นก็อาจจะเกิดได้จากหลายปัจจัย ซึ่งหากเราอยากรู้ว่า เคลือบแก้วราคาเท่าไหร่ จึงจะเหมาะสมแล้วล่ะก็ เราจำเป็นจะต้องรู้ข้อมูลที่เป็นเรื่องหลัก อยู่ 2 ส่วน ซึ่งก็ คือ “อะไรบ้างที่คิดเป็นต้นทุน”และ “ในราคาดังกล่าว ศูนย์บริการเคลือบแก้ว เขาทำอะไรให้เราบ้าง”

อะไรบ้าง ที่คิดว่าเป็นต้นทุนในการเคลือบแก้ว

สามารถแบ่งออกเป็น 2 ส่วนก็คือ
1.    ต้นทุนหลักที่จะใช้ในการทำ เคลือบแก้ว เช่น อุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องขัดสี ฟองน้ำชนิดต่างๆ แม้กระทั่งเทปย่นสำหรับติดชิ้นงาน วัตถุดิบ ตั้งแต่น้ำยาตั้งแต่สลายคราบต่างๆ สำหรับขัดเตรียมผิว และ น้ำยาเคลือบแก้ว
2.    ต้นทุนในส่วนของศูนย์บริการ ซึ่งจะมีต้นทุนที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าต้นทุนโครงสร้าง ค่าพนักงาน ค่าการตลาด หรืออื่นๆ บางแห่งอาจใช้ต้นทุนสูง บางแห่งที่มีแผนงานที่ดีก็อาจใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่า เป็นต้น

ดังนั้น เป็นธรรมดาหากเราเลือกใช้ ศูนย์บริการเคลือบแก้ว ที่มีโครงสร้าง ภาพลักษณ์ดีๆ ซึ่งแน่นอนว่าเขาย่อมมีเรื่องของค่าการตลาดที่แพง ก็จำเป็นจะต้องจ่ายแพง เป็นเรื่องปกติ ส่วนผู้ที่สนใจจะนำรถไป เคลือบแก้ว ที่ราคาไม่สูงมากและราคาสมเหตุผล จำเป็นต้องหาข้อมูลด้วยตัวเองเพิ่มเติมก่อน เช่น การหาอ่าน รีวิวตามเว็บไซต์ Club ของรถต่างๆว่าศูนย์บริการที่ไหนราคาไม่แพง แต่ได้คุณภาพไม่แตกต่างจากร้านใหญ่ๆ มีอยู่แห่งไหนบ้าง บ้างครั้งอาจอยู่ตามซอกตามซอย แต่คุณภาพดีคนก็แห่เข้าไปทำกัน ร้านเหล่านี้อาจใช้ต้นทุนโครงสร้างต่ำ ค่าการตลาดต่ำ แต่ได้ลูกค้าจากการตลาดแบบปากต่อปาก จึงทำให้ลดต้นทุนของตัวเองไปได้มากพอสมควร จึงสามารถทำราคาค่าบริการที่ถูกกว่าไม่สูงมากนัก

ราคาดังกล่าวศูนย์บริการเคลือบแก้วทำอะไรให้เราบ้าง

ซึ่งเรื่องนี้เราสามารถแยกได้เป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ
1.    ในครั้งแรกมีการเคลือบอะไรให้เราบ้าง เคลือบแก้วอย่างไร ใช้เวลาเท่าไหร่ เป็นต้น
2.    การบำรุงหลังการขาย ทำอะไรให้เราบ้าง ใช้เวลาเท่าไหร่ มีผลงานหลังการขายให้เห็นตาม Facebook หรือไม่ เป็นต้น
3.    การรับประกันครอบคลุมถึงอะไร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง
นอกจากการที่เรายังควรที่จะสอบถามข้อมูลในเรื่องการทำ เคลือบแก้ว ให้เรา ว่ามีความหนาเท่าไหร่ ระดับความแข็งเป็นระดับไหน น้ำยาเคลือบแก้ว เป็นของยี่ห้ออะไรมีคุณสมบัติอย่างไร เพื่อเปรียบเทียบว่าราคานั้นเหมาะสมหรือไม่ นอกจากนี้การสอบถามในเรื่องการบริการหลังการขาย ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนสำคัญในระยะยาวว่าสีรถของเราจะมีความเงางามได้ยาวนานเพียงใด นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เราได้รับทราบถึงความรู้ ความรับผิดชอบ และแสดงถึงคุณภาพการให้บริการ ตลอดการรับประกันของ ศูนย์บริการเคลือบแก้ว ที่ลูกค้าได้จ่ายเงินไปแล้วด้วยนั่นเอง เมื่อทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว เราก็จะสามารถนำมาพิจารณาเพื่อตัดสินใจได้ว่า เคลือบแก้วราคาเท่าไหร่ ที่จะเหมาะสม…

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply