เคลือบแก้วทนแสงแดดได้ดีแค่ไหน

เป็นเรื่องจริงที่ว่ามีความเข้าใจผิดเรื่องประสิทธิภาพในการปกป้องหลังจากรถได้ผ่านการทำ เคลือบแก้ว มาแล้ว ว่ามันจะต้องทนทานราวกับได้รับการหุ้มเกราะ สามารถต่อต้านสรรพสิ่งได้อย่างไม่มีขีดจำกัด เรื่องนี้อาจจะเกิดจากการรับฟังสรรพคุณที่เป็นเรื่องของงานขาย ที่เขาเน้นโชว์ประสิทธิภาพในเชิงโฆษณา ซึ่งแน่นอนว่าเวลาเล่าไปมันอาจจะมีใส่อารมณ์เติมสีตีไข่ให้เกินจริงไปบ้าง และบางส่วนอาจจะบอกไม่หมด ก็เลยออกมาแนว รถยนต์เคลือบแก้ว ทนทานสุดบรรยาย รับได้ทุกสรรพสิ่ง แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้ถึงขนาดเป็นเกราะวิเศษปกป้องอะไรขนาดนั้น แต่ต้องยอมรับอยู่ว่า รถเคลือบแก้ว เหนือกว่ารถที่ไม่ได้ทำการเคลือบปกป้องมาแน่นอน แต่มีเรื่องหนึ่งที่เป็นข้อกังขา นั่นก็คือเรื่องของการปกป้องรถจากแสงแดด มีการถกเถียงกันอยู่ว่าตกลงการ เคลือบแก้ว ปกป้องแบบนี้สามารถช่วยปกป้องรถจากแสงแดดได้จริงหรือไม่

รถเคลือบแก้ว ไม่กลัวแสงแดดจริงหรือ

หากบอกว่า รถเคลือบแก้ว มาแล้วจอดตากแดดได้ไม่เป็นไร ไม่กลัวร้อน คงเป็นเรื่องที่… ไม่จริง เพราะการ เคลือบแก้ว ไม่ได้เป็นการป้องกันรถจากแสงแดดที่ส่องลงมาแผดเผาโดยตรง แต่หากถามว่าช่วยเรื่องสีรถไม่ให้ซีดจางอย่างรวดเร็วเมื่อโดนแสงแดดหรือไม่ เรื่องนี้จริงและสามารถทำได้ ทั้งนี้เนื่องจากที่ผิวของรถจะมีชั้นของ น้ำยาเคลือบแก้ว ที่กลายเป็นฟิล์มเคลือบเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งมันมีความหนาและมีความมันเงา สามารถสะท้อนแสง และป้องกันไม่ให้แสงแดดลงไปถึงชั้นสีแท้ได้โดยตรง ดังนั้นมันจึงสามารถชะลออาการสีซีดจางที่เกิดจากแสงแดดได้ดีกว่ารถที่ไม่ผ่านการเคลือบปกป้อง แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถรับมือกับแสงแดดได้จนถึงขนาดที่ว่าเราอยู่ในรถแล้วไม่ร้อน หรือ ความร้อนไม่ส่งผ่านเข้าไปเล่นงานอุปกรณ์ภายในแต่อย่างใด ส่วนที่เป็นยางหรือ พลาสติกยังเกิดปัญหาเสื่อมสภาพเร็วและแตกกรอบได้ง่ายอยู่ ดังนั้นต่อให้เป็น รถยนต์เคลือบแก้ว มาแล้วทางที่ดีก็ควรจะหาที่จอดในร่มก็ย่อมจะดีที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามในการใช้งานรถทั่วไป การหาที่ร่มจอดไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ การทำ เคลือบแก้ว ไว้ ช่วยลดปัญหาเรื่องแสงแดดได้ส่วนหนึ่ง และสิ่งที่ได้มากกว่าก็คือ การลดปัญหาเรื่องการเกาะติดของสิ่งสกปรกที่มันสามารถแห้งและแข็งเกาะติดผิวสีของรถได้ง่ายในเวลาที่แดดร้อน ไม่ว่าจะเป็นดินโคลน มูลนก ยางไม้ ซึ่งแต่ละอย่างจะเกาะแน่นยิ่งขึ้นเมื่อมันแห้งสนิทและทำให้ทำความสะอาดได้ยาก แต่หากเป็น รถเคลือบแก้ว คราบสกปรกเหล่านี้จะสามารถจัดการทำความสะอาดได้ง่ายกว่า ล้างทำความสะอาดแล้วกลับมาสดใสเหมือนเดิม ไม่เกิดรอยคราบฝังแน่นให้รถเกิดเป็นริ้วรอยแสดงออกถึงความเสียหาย

ที่สำคัญก็คือ การนำเอารถไปรับการตรวจสภาพและรับบริการเพิ่มเติมตาม โปรโมชั่นหรือตามโปรแกรมที่เราได้ทำกับทางร้านมา ก็จะช่วยยืดอายุการปกป้องของสาร เคลือบแก้ว ที่ผิวรถให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น รถเคลือบแก้ว ของเราก็จะสวยเงางามอยู่ทนมากกว่า และลดปัญหาเมื่อใช้กลางแจ้งที่เจอแสงแดดได้ดังที่กล่าวไปข้างต้นนั่นเอง

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply