ขี้นกทำลายสีรถลึกกว่าที่คิดถ้ายังไม่ได้ทำเคลือบแก้ว

การใช้งานรถยนต์ย่อมเจอเรื่องสิ่งสกปรกที่ทำให้รถเปรอะเปื้อนได้เป็นประจำ ทั้งจากฝุ่นผงที่มีอยู่ทั่วไป โคลน ซากแมลง และเขม่าควันที่ลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วพอเราทำความสะอาดก็จะหลุดออกไป แต่อย่างไรก็ตามมีคราบสกปรกบางอย่างที่เราไม่สามารถปล่อยเอาไว้นานได้ เพราะมันมีผลทำลายสีรถอย่างรุนแรง และหนึ่งในคราบสกปรกที่น่ากลัวและเป็นอันตรายต่อสีรถเป็นอย่างมากก็คือ ขี้นก มันไม่เพียงแค่ดูแล้วน่าเกลียดและมีเชื้อโรค แต่ยังส่งผลเสียหายต่อสีรถได้อย่างรุนแรงหากเราไม่รีบจัดการ โดยเฉพาะรถที่ยังไม่ได้ทำการ เคลือบแก้ว เพื่อปกป้องสีรถเอาไว้

อันตรายของขี้นกที่เกิดขึ้นกับสีของรถยนต์ ที่ยังไม่ได้เคลือบแก้ว

ขี้นกในส่วนที่มีผลทำลายรุนแรงจะเป็นส่วนที่มีสีขาว สีขาวนั้นเราเรียกว่า ยูเรต ซึ่งมันจะมีผลึกของกรดยูริกเป็นส่วนประกอบหลัก กรดยูริกที่ว่านี้มีความเข้มข้นสูง มีผลในการกัดกร่อน ดังนั้นเมื่อมันมาติดอยู่บนชั้นสีของรถ มันจึงไม่ต่างกับการที่มีน้ำกรดมาติดอยู่กับสีรถของเราเลย และจะสังเกตได้ว่ารถบางคันที่ทิ้งให้ขี้นกเกาะติดอยู่เป็นเวลานานๆ อาจจะมีผลรุนแรงถึงขนาดที่ทำให้ชั้นสีเสียหายหนักและลึกลงไปถึงชั้นของสีรองพื้นได้เลยทีเดียว และบางครั้งแม้แต่การปล่อยให้ขี้นกติดบนสีรถเพียงไม่กี่ชั่วโมง ในรถที่ยังไม่เคยทำ เคลือบแก้ว มันก็สามารถทำให้เกิดคราบฝังลึกจนเห็นได้อย่างชัดเจน แม้จะล้างออกก็เหลือให้เห็นเป็นรอยคราบด่างๆ ที่ขัดออกไม่หมด เพราะมันเสียหายลงไปลึกถึงชั้นสีแท้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องจอดรถเอาไว้กลางแดด ความร้อนที่เกิดขึ้นนั้นก็จะยิ่งเร่งปฏิกิริยาการกรัดกร่อนให้เกิดได้เร็วมากยิ่งขึ้น
การทำเคลือบแก้วนั้นสามารถช่วยในเรื่องการปกป้องชั้นสี ไม่ให้ขี้นกทำลายได้เป็นอย่างดีระดับหนึ่ง เนื่องจาก รถเคลือบแก้ว จะมีชั้นฟิล์มใสปกคลุมสีแท้ของรถเอาไว้ ซึ่งมันจะช่วยชะลอการกัดกร่อนที่เกิดจากกรดในขี้นกเอาไว้ได้ชั่วคราว อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในเรื่องของความลื่น ที่เกิดจากการทำ เคลือบแก้ว ก็จะทำให้การทำความสะอาด หรือการเคลียร์ขี้นกออก ทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ทำให้ไม่เกิดรอยคราบที่สีรถได้ง่ายๆ
อย่างไรก็ตามการ เคลือบแก้ว รถเอาไว้แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะปกป้องขี้นกได้อย่างสมบูรณ์เต็ม 100% เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ มันก็สามารถกัดกร่อนได้อยู่ แต่แน่นอนว่าดีกว่ารถที่ยังไม่ทำให้เป็น รถยนต์เคลือบแก้ว แน่นอน อย่างน้อยเป็นการชะลอไม่ให้ขี้นกเล่นงานชั้นสีได้โดยตรงอย่างรวดเร็วมีชั้นฟิล์มใสที่มีความแข็งและลื่นปกป้องเอาไว้ ดังนั้นแม้จะทำ เคลือบแก้วรถยนต์ ไปแล้ว แต่หากเห็นว่ารถเรามีขี้นกติดอยู่ ก็ควรที่จะต้องรีบชะล้างคราบขี้นำเหล่านั้นออกไปโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็จะทำได้ง่ายกว่ารถที่ยังไม่ได้ทำการเคลือบ ชำระล้างออกได้อย่างรวดเร็วและหมดจดกว่า ลดภาระความยุ่งยากในการทำความสะอาดของเรา และทำให้มั่นใจได้มากขึ้นว่าจะไม่เกิดรอยจากการกัดกร่อนของขี้นกได้โดยง่าย…

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply