การดูแลรถหลังทำเคลือบแก้วมาแล้ว

รถที่ผ่านการทำ เคลือบแก้ว มาแล้ว แน่นอนว่าจะมีความสวยงามมันวาว และมีชั้นฟิล์มที่มีความแข็งความหนาและความลื่นปกป้องสีรถของเราอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ท่านที่เอารถมาทำแล้ว หรือท่านที่สนใจอยากเอารถมาทำก็อาจจะอยากทราบว่า หลังจากที่เรา เคลือบแก้วรถ ไปแล้วควรจะมีการดูแลอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการในการดูแล รถเคลือบแก้ว หลังจากผ่านการเคลือบปกป้องมากแล้ว

 

วิธีการดูแล รถเคลือบแก้ว หลังผ่านการลงน้ำยามาแล้ว

 

กรณีมีฝุ่นน้อย ใช้น้ำฉีดล้างได้เลย ฝุ่นจะไม่เกาะติดกับผิวรถแน่น เนื่องจากการ เคลือบแก้ว มีประสิทธิภาพ Anti Static หรือการต่อต้านไฟฟ้าสถิต ลดการจับตัวของฝุ่นที่เกิดจากแรงของไฟฟ้าที่ผิวสี ทำความสะอาดง่าย แค่ใช้น้ำฉีดลงไปฝุ่นก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย อาจจะใช้ผ้าเปียกลูบเบาๆ อีกรอบเพื่อให้สะอาดเอี่ยมก็ได้

กรณีต้องการล้าง เพราะมีฝุ่นจับเยอะ หรือ มีสิ่งสกปรกเช่น โคลน ยางมะตอย หรือแม้แต่ขี้นกติดที่ผิว สามารถล้างเองได้ ใช้น้ำสะอาด และผ้าเช็ดถู สิ่งสกปรกจะหลุดออกไป โดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าจะต้องออกแรงขัด เนื่องจากพื้นผิวที่ผ่านการทำ เคลือบแก้ว มาจะไม่มีสิ่งสกปรกสามารถเกาะยึดแบบแน่นได้เลย บางทีแค่ราดน้ำธรรมดาก็หลุดออกหมดแล้ว

กรณีอยากเคลือบ WAX เรื่องนี้รถที่ผ่านการ เคลือบแก้ว สามารถลงเพิ่มได้ เป็นการเสริมความเงางาม และช่วยเพิ่มการปกป้องได้ในรถที่ต้องจอดกลางแจ้ง เจอแดดแรงๆ เป็นประจำ แต่หากต้องการให้ดีที่สุด แนะนำเป็น สเปรย์ Detailer แบบพ่นแล้วเช็ดจะดีกว่า ทั้งใช้งานได้ง่าย และไม่ทิ้งชั้นของสารเคลือบ เหมือน WAX ทั่วไป

 

กรณีต้องการขัดสีรถ เป็นเรื่องไม่จำเป็นและไม่ควรทำ ยิ่งเป็นการใช้เครื่องขัดแล้ว จะเป็นการไปทำให้ชั้นฟิล์มของรถบางลงเสียเปล่าๆ รถเคลือบแก้ว ก่อนการลงน้ำยา มีการขัดและปรับสภาพผิวให้ก่อนอยู่แล้ว และก็มีความมันเงาของผิวอยู่เดิม ไม่จำเป็นต้องขัดเพื่อให้เกิดความใสใดๆ อีก

 

ดังนั้นการดูแลรถหลังจากผ่านการ เคลือบแก้ว เราสามารถดูแลเองได้ด้วยวิธีธรรมดาๆ ง่ายๆ แค่เช็ดหรือปัดฝุ่น และล้างด้วยน้ำธรรมดาก็เพียงพอแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จำเป็นต้องทำอย่างสม่ำเสมอก็คือ การนำเอารถไปรับการเมนเทอร์แนน ตามเวลาที่ทางศูนย์บริการกำหนด เพื่อทำการตรวจสภาพของชั้นฟิล์มและทำการลงน้ำยาเพิ่มให้เพื่อชดเชยส่วนที่สึกหรอไปตามการใช้งานปกติ ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนมากมีโปรโมชั่นมากับการเข้ารับบริการในครั้งแรกอยู่แล้ว ส่วนมากควรนำรถกลับไปทำทุกๆ 6 เดือน จนกว่าจะหมดโปรโมชั่นที่ได้รับ เพียงเท่านี้เราก็จะได้รถที่สวยใสเงามัน พร้อมให้ใช้งานไปอีกนาน แต่ข้อสำคัญก็คือ จะต้องเลือกใช้บริการ จากศูนย์ดูแลรถที่ได้มาตรฐานเท่านั้น จึงจะได้ผลงานที่มีคุณภาพตามที่คุณต้องการ

 

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply