รถใหม่น่าเอาไปทำ เคลือบแก้ว หรือไม่

รถใหม่ป้ายแดงที่พึ่งออกจากโชว์รูมแน่นอนว่ามีความสวยงามเปล่งปลั่งถึงขีดสุด เพราะเป็นสภาพใหม่เอี่ยมแกะกล่องออกมาจากโรงงานผู้ผลิต เป็นรถที่มีสภาพสวยที่สุดดีที่สุดเท่าที่รถคันนั้นจะเป็นได้ ด้วยความงามที่สมบูรณ์เพียบพร้อมระดับนี้ ทำให้ไม่ค่อยมีใครนึกถึงการเสริมสภาพความงามให้กับรถอย่างการทำ เคลือบแก้ว ให้กับใหม่กันสักเท่าไหร่ และบางคนก็คิดว่า มันไม่น่าจะเป็นเรื่องที่จำเป็นกระมังที่เราจะต้องเอารถที่ยังมีความสวยสมบูรณ์ไปรับบริการ เคลือบแก้วรถยนต์ แบบนี้… แต่เชื่อหรือไม่ว่า ในความเป็นจริง รถใหม่นี่แหละที่เหมาะสมที่สุดที่เราจะเอาไปทำ เคลือบแก้ว

เหตุผลที่เราควรเอารถใหม่ไปทำ เคลือบแก้ว ก็คือ…

1.    เป็นการเพิ่มอายุความสวยงามของรถใหม่ให้คงทนยาวนาน เรื่องนี้เป็นเหตุผลแรกที่น่าสนใจ เนื่องจาก รถใหม่มีสภาพความสวยงามอยู่แล้ว แต่หากปล่อยเอาไว้แน่นอนว่าเมื่อใช้งานมันย่อมสัมผัสกับฝุ่นละออง สิ่งสกปรก แสงแดด และมลพิษต่างๆ ยิ่งปล่อยไว้นานก็ยิ่งหมอง หรืออาจเกิดรอยขูดขีดจากการใช้งานได้ การที่เราทำ เคลือบแก้ว เอาไว้ตั้งแต่ต้นเป็นการสร้างชั้นฟิล์มใสและแข็งปกคลุมสีรถเอาไว้อีกชั้น เป็นการเก็บรักษาสภาพความใหม่ เอาไว้ด้านล่างชั้นป้องกัน ดังนั้นความสวยงามความใหม่ที่มีจะคงทนอยู่ได้นาน ประมาณเราซื้อหนังสือมาแล้วมีการหุ้มปกเอาไว้ เนื้อปกหนังสือด้านในย่อมคงสภาพดีอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

2.    ทำให้สามารถใช้รถได้อย่างไม่ต้องกังวลมากนัก เวลาที่เราซื้อรถใหม่มา ต้องยอมรับกันว่ามันจะมีช่วง “เห่อ” ซึ่งเราจะถนอมรถ แบบริ้นไม่ไต่ไรไม่ให้ตอม จะขับจะใช้ระวังไปหมด จนบางทีก็กลายเป็นการเพิ่มภาระความเหน็ดเหนื่อย และความวุ่นวายให้กับตนเอง เหตุผลก็เพราะอยากให้มันมีสภาพใหม่อยู่นานไม่อยากให้เป็นรอย ไม่อยากให้เก่าเร็ว การเอาไปลง น้ำยาเคลือบแก้ว เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราสามารถใช้รถได้อย่างสบายใจขึ้น และไม่ต้องระวังมาก เพราะชั้นฟิล์มที่เกิดขึ้นมีความแข็งสามารถปกป้องรถเราจากรอยขีดข่วน การเกาะติดของฝุ่นผง คราบน้ำฝน โคลน หรือแม้แต่ยางมะตอยที่ราดถนนได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถวางใจใช้รถได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกลัวว่ามันจะทำให้รถเสียโฉม เพราะยากที่จะมีอะไรเข้าไปเล่นงานสีแท้ของผิวรถเราได้หลังจากรับ บริการเคลือบแก้ว มาแล้ว

3.    ทำความสะอาดเองได้ไม่จุกจิก เป็นความจริงว่าช่วงที่เราซื้อรถมาใหม่ๆ อะไรนิดอะไรหน่อยก็อยากเอารถไปเข้าศูนย์บริการ เพราะอยากให้รถสวยอยู่นาน แต่หารู้ไม่ว่า บางครั้งปัญหาเรื่องรอยขีดข่วน โดยเฉพาะแบบที่เรียกว่ารอยขนแมว เกิดขึ้นจากการเอารถไปล้างที่สถานบริการก็เป็นไปได้ เนื่องจากทักษะในการทำความสะอาดและความใส่ใจของแต่ละแห่งไม่เหมือนกัน พนักงานล้างรถอาจจะรีบร้อนและใช้ผ้าขัดอย่างแรง โดยไม่สนใจว่าผ้านั้นจะมีเศษฝุ่นเศษทรายหลงเหลือจากการลูบไล้รถหรือเปล่า ซึ่งฝุ่นทรายเหล่านี้มีความแข็งสามารถขูดขีดสีรถของเราให้เป็นรอยได้ แต่หากว่ามีการ เคลือบแก้ว เอาไว้แล้ว เรื่องการล้างทำความสะอาดไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขูดขีดแบบนี้เลย เนื่องจากชั้นฟิล์มมีความแข็งมากกว่าทรายและมีความหนาพอที่จะปกป้องไม่ให้สีรถเกิดรอยขึ้นมาได้ อีกทั้งหากทำ เคลือบแก้ว มาแล้ว เราสามารถดูแลล้างรถเองได้ง่าย เพียงแค่ล้างด้วยน้ำธรรมดาและเอาผ้าลูบเบาๆ สิ่งสกปรกก็หลุดออกหมด เพราะสิ่งสกปรกไม่สามารถเกาะติดผิวที่มีความลื่นสูงของ รถเคลือบแก้ว ได้

นี่เป็นสาเหตุสำคัญๆ 3 ข้อ ที่เป็นเหตุผลว่าการเอารถใหม่ไปทำ เคลือบแก้ว เป็นเรื่องที่ดีกว่า หากใครคิดว่า รถใหม่ยังไม่ต้องทำก็น่าจะเป็นความเข้าใจที่ไม่ค่อยตรงนัก เพราะมันเป็นการเพิ่มภาระและยอมรับความเสี่ยงในเรื่องการสูญเสียความงามไปอย่างรวดเร็วของรถเรา รักษาความใหม่ของมันเอาไว้ให้อยู่ได้นานๆ ดีกว่า ไปทำเอาทีหลังในตอนที่มันเริ่มเสื่อมสภาพแล้วแน่นอน

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

One thought on “รถใหม่น่าเอาไปทำ เคลือบแก้ว หรือไม่

Leave a Reply