ล้วงลึกคุณสมบัติการทำเคลือบแก้ว

เคลือบแก้วดีไหม , เคลือบแก้วแล้วดีอย่างไร , เคลือบรถยนต์แล้วมีผลอย่างไรบ้าง… เรื่องเหล่านี้เป็นคำถามที่บรรดาคนรักรถ จำนวนไม่น้อยให้ความสนใจ และอยากจะทดลองใช้งานการ เคลือบสีรถ แบบที่เขาเรียกว่า “เคลือบแก้ว” กันดูบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาส หรือยังไม่มั่นใจ ต้องการเก็บข้อมูลก่อนเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะทำเมื่อไหร่ดี เรื่องเหล่านี้จริงๆ เราสามารถสรุปประเด็นมาตอบได้เพียงหัวข้อเดียว นั่นก็คือ เรื่องของคุณสมบัติ ของการ เคลือบแก้วรถยนต์ ว่าเมื่อทำไปแล้วจะเกิดประสิทธิภาพประสิทธิผลอะไรกับรถที่ทำไปแล้วบ้าง
คุณสมบัติของรถที่ผ่านการทำ เคลือบแก้วรถยนต์ มาแล้ว มีอยู่ด้วยกัน 3 ประการหลักๆ คือ

1.    คุณสมบัติในด้านความแข็งของผิวสีรถ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักที่เราจะได้มาหลังจากเอารถไปทำ เคลือบแก้ว มาแล้ว ซึ่งความแข็งในที่นี้หมายถึง การทนทานต่อการขูดขีดของสารเคลือบที่อยู่เหนือผิวสีรถขึ้นไป มีลักษณะเป็นชั้นฟิล์มใสๆ อยู่ด้านบน ซึ่งจะแข็งมากแข็งน้อยอยู่ที่ระดับเกรดของ น้ำยาเคลือบแก้ว ที่เขาแสดงสัญลักษณ์ค่าความแข็งของมาด้วยตัว H ที่ย่อมาจากคำว่า Hardness เราจะสังเกตได้ว่าเวลาเอารถไปเคลือบจำมีน้ำยาให้เลือกว่าจะเอาระดับกี่ H ส่วนมากที่เห็นตามศูนย์บริการทั่วไปก็เป็นค่าความแข็ง 7H ถึง 9H แต่กว่าได้ค่าระดับความแข็งเหล่านี้มา ไม่ใช่อยากบอกว่ามีความแข็งเท่าไหร่ก็ได้ มันเป็นผลมาจากการทดสอบการวัดค่าความแข็ง Hardness tester ซึ่งเป็นการทดสอบความแข็งโดยการใช้วัสดุมากดหรือขีดกันเพื่อวัดระดับความแข็ง รถเคลือบแก้ว ปัจจุบันมีระดับการปกป้องสูงสุดอยู่ที่ระดับ 9H ซึ่งมีค่าใกล้เคียงกับแก้ว

2.    คุณสมบัติในด้านความหนาของชั้นฟิล์มที่เคลือบอยู่ แน่นอนว่ายิ่งหนาก็ยิ่งป้องกันได้มาก เพราะเท่ากับมีเกราะป้องกันสีผิวแท้ของรถหนามากตามไปด้วย ระดับความหนานี้วัดกันเป็นหน่วย ไมครอน ( 1 ไมครอน = 1/1,000,000 m) ความหนานี้นอกจากทำให้มั่นใจส่าสีแท้จะไม่ถูกกระทำให้เกิดรอยได้ง่ายแล้ว ยังมีส่วนในเรื่องของการทำให้รถดูมันเงาสวยงามอีกด้วย

3.    คุณสมบัติในด้านความลื่นของพื้นผิวที่เคลือบเอาไว้ ซึ่งมีการวัดโดยใช้ระดับความกลมของเม็ดหยอดน้ำที่หยดลงไปเป็นตัววัด ซึ่ง น้ำยาเคลือบแก้ว ที่มีใช้อยู่ในปัจจุบัน จะมีการแจ้งระดับองศาของเม็ดน้ำอยู่ประมาณ 90 – 140 องศา เม็ดน้ำยิ่งกลมมากก็ยิ่งไหลออกจากผิวได้เร็ว ถือว่ามีความลื่นมา รถที่ผ่านการทำ เคลือบแก้ว มา เราจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เม็ดน้ำที่หยดลงไปโดนจะกลิ้งไหลออกไปอย่างรวดเร็วไม่จับติดพื้นผิว มีลักษณะเหมือนน้ำกลิ้งบนใบบอน

นี่คือ คุณสมบัติที่จะเกิดขึ้นกับรถของเรา เมื่อนำเอารถไปทำ เคลือบแก้ว ออกมาแล้ว ซึ่งมันแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ทำให้รถของเราสามารถลดปัญหาเรื่องการเกิดรอยขีดข่วน ลดปัญหาเรื่องสีซีดจาง ป้องกันสิ่งสกปรกที่จะมาเกาะติดสีรถทำให้เป็นรอยหรือเป็นคราบ ไปถึงสามารถทำความสะอาดด้วยตัวเองได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นี่น่าจะเป็นข้อมูลสำหรับช่วยให้ท่านที่สนใจทราบมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่จะได้รับหลังจากที่รถของเราผ่านการเคลือบผิวแบบพิเศษนี้แล้ว…

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

One thought on “ล้วงลึกคุณสมบัติการทำเคลือบแก้ว

Leave a Reply