เคลือบแก้ว แล้วผิวสีแข็งจริงหรือ (มีคลิป)

มีคำถามเกิดขึ้นบ่อยๆ เกี่ยวกับการทำ เคลือบแก้ว อันเกิดจากการโฆษณาของผู้ประกอบการทั้งหลายที่ให้บริการด้านนี้ ต่างมีการประโคมและอวดสรรพคุณว่าหลังจากทำ เคลือบแก้วรถยนต์ กับตนแล้ว ผิวสีของรถจะมีความแข็งแกร่ง เกิดรอยได้ยาก ! แต่… เรื่องนี้จริงหรือไม่ !?

เป็นเรื่องที่เราต้องพิสูจน์ !!! และติดตามไปทำความเข้าใจ

ก่อนที่จะไปทำความเข้าใจ อยากขอชวนให้ชมคลิปการทดสอบกันก่อนเลยดีกว่า ด้านล่างเป็นการทดสอบความทนทานต่อการเกิดรอยขูดขีดที่ผิวสีของรถ โดยการใช้ชิ้นส่วนของรถยนต์เอามาทดลอง ด้านหนึ่งทำการ เคลือบแก้ว เอาไว้ ด้วย น้ำยาเคลือบแก้ว ของ Armor ซึ่งนำมาใช้ในการทดสอบ อีกด้านเป็นการเคลือบแว็กซ์แบบทั่วไปที่นิยมใช้กันหลังจากล้างรถเสร็จ  ในมุมมองจากสายตา ในเรื่องความมันความเงา ทั้งสองอย่างดูแล้วอาจจะสูสี แต่… หากเรื่องความแข็งแกร่ง โปรดชมความจริงจากภาพภายในคลิปขนาดความยาว 49 วินาที ที่จะสามารถบอกความจริงให้คุณทราบได้ ซึ่งใช้วิธีการถ่ายทำด้วยกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ไม่มีการแต่งภาพแต่อย่างใด ! เป็นภาพจริงในการทดสอบไม่มีการปรับแต่งส่วนใดส่วนหนึ่งทั้งสิ้น !!

นี่เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากการพิสูจน์ในครั้งนั้น… โปรดพิจารณาด้วยความรอบคอบ และไม่ควรทำตาม***

หลังจากชมคลิปการทดสอบที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในด้านการปกป้องผิวสีของรถหลังจากผ่านการทำ เคลือบแก้ว ไปแล้ว เราก็มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพในเรื่องความแข็งของสารเคลือบตัวนี้กัน ว่าเหตุใดมันจึงสามารถทนต่อแรงกระแทกที่การเคลือบแว็กซ์ไม่อาจทนได้แม้แต่ทีเดียวได้มากขนาดนั้นกัน

ประสิทธิภาพที่เราเห็นในคลิป เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากคุณสมบัติของชั้นฟิล์มที่เกิดขึ้นหลังจากของการทำ เคลือบแก้ว ซึ่งเกิดจากการเซ็ทตัวของ น้ำยาเคลือบแก้ว กลายเป็นชั้นฟิล์มใสอยู่เหนือชั้นสีแท้ขึ้นมา ฟิล์มเคลือบที่มีความใสดังกล่าว มีคุณสมบัติหลัก 3 ประการ ซึ่งทำให้เราเห็นในคลิปว่ามันป้องกันรถไม่ให้เกิดรอยได้เมื่อมีการกระทบกระทั่ง ซึ่งได้แก่

1.    คุณสมบัติด้านความแข็ง ซึ่งเรียกกันย่อๆ ว่า H ย่อมาจากคำว่า Hardness ซึ่งเป็นค่าวัดระดับความแข็งที่ทนต่อการเกิดรอยขูดขีดที่ใช้วัดกันตามมาตรฐานสากล ซึ่งสิ่งที่แข็งที่สุดก็คือเพชร เนื่องจากไม่มีสิ่งใดขีดทำให้มันเกิดรอยได้ สำหรับการทำ เคลือบแก้ว จะมีตั้งแต่ระดับ 6H ขึ้นไป และปัจจุบันมีค่าความแข็งสูงสุดที่ น้ำยาเคลือบแก้ว ทำได้อยู่ที่ระดับ 9H ซึ่งใกล้เคียงกับกระจก

2.    คุณสมบัติด้านความหนา เป็นเรื่องความหนาของชั้นฟิล์มที่เกิดขึ้นหลังจากผ่านการทำ เคลือบแก้ว มาแล้ว ยิ่งมีความหนามากก็ยิ่งปกป้องชั้นสีแท้ได้มาก เหมือนเป็นใส่เสื้อเกราะอีกชั้นให้สีรถ ซึ่งความหนาวัดกันด้วยหน่วยไมครอน

3.    คุณสมบัติด้านความลื่น ซึ่งปกป้องรถทั้งจากการขูดขีด หรือแม้แต่จากการเกาะจับของน้ำ

ด้วยคุณสมบัติ 3 ประการนี้ ทำให้รถที่ผ่านการทำ เคลือบแก้ว มีความทนทานดังภาพที่เห็นด้วยตาตนเองในคลิป หากสนใจอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรืออยากทราบ ราคาการทำเคลือบแก้ว โปรดติดต่อเรา

Albatros ตัวจริงเรื่องการดูแลรถ ต้องการบริการ เคลือบแก้ว เคลือบแก้ว รัชดา เคลือบแก้ว ห้วยขวาง เดินทางมาได้ที่คาร์แคร์ของเรา หรือ หากต้องการบริการพิเศษในต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ติดต่อได้ เรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ คลิกดูโปรโมชั่น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line-Icon-OSX

 Line id: @albatros
qr code @albatros

Leave a Reply